Cách xác định từ khóa chính, từ khóa ngách
- Bùi Tấn Lực
- 16676
- 14/04/2020
Cách xác định từ khóa chính, từ khóa ngách, Các Search Engine của Google sẽ làm việc dựa trên các thuật toán, các dòng lệnh HTML để có thể hiểu được nội dung của bạn đang nói về vấn đề gì. , chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Cách xác định từ khóa chính, từ khóa ngách
Xác định từ khóa chính từ khóa ngách như thế nào hiệu quả, Một khi bạn bắt đầu cho công việc làm SEO của mình. Điều đầu tiên bạn cần hướng đến tất nhiên sẽ là các từ khóa (keywords). Bài viết này tôi sẽ chia sẽ cách để lựa chọn và xác định từ khóa nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.
Mục Lục [Ẩn]
Xác định từ khóa chính
Thông thường, các từ khóa chủ đạo mang tính cạnh tranh cao. Do đó, nếu như từ khóa chủ đạo của bạn có tính cạnh tranh quá cao, thì sau khi xác định từ khóa chủ đạo, bước tiếp theo của bạn là cần xác định từ khóa phụ. Bạn cần phải xác định từ khóa phụ bởi vì một khi bạn chưa thật sự am hiểu nhiều về SEO sẽ làm cho bạn khó khăn và tốn thời gian hơn để thu được kết quả đối với từ khóa chủ đạo.
Đối với những từ khóa có tính cạnh tranh cao, rất khó để cho website của bạn có thể tăng hạng trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến cho bạn khó theo dõi được tính hiệu quả của những công việc mình đã làm.
Để xác định từ khóa chủ đạo, ở đây tôi xin phép lấy ví dụ về việc làm SEO cho website webmoi.vn.
Web Mới được xác định dịch vụ chủ đạo sẽ là thiết kế website. Do đó, từ khóa chủ đạo mà tôi xác định sẽ là: thiet ke web, thiết kế web, thiet ke website, thiết kế website. Một trong những khó khăn cho việc SEO tiếng Việt là mỗi từ khóa mà bạn muốn làm SEO thì phải làm cả từ không dấu và có dấu. Tuy nhiên, thông thường thì từ không dấu được tìm kiếm nhiều hơn.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Từ khóa ngách là gì?
Trước khi đưa ra được khái niệm về từ khóa ngách thì cần phải hiểu thị trường ngách – nơi từ khóa này hướng tới là gì trước?
Thị trường ngách là một phần nhỏ so với thị trường nói chung, nó được hình thành khi mà những nhu cầu mang tính tiềm năng đối với một sản phẩm, dịch vụ chưa hề được các nhà cung cấp lớn trên thị trường thông thường đáp ứng. Chỉ cần có một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng là cũng có thể hình thành nên thị trường ngách.
Thị trường này cho phép xác định đối tượng khách hàng rồi mục tiêu doanh nghiệp hướng tới. Và từ khóa ngách chính là từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng SEO này. Những từ khóa ngách thường ít được mọi người quan tâm, có thể chỉ có được vài lượt truy vấn, truy cập hàng ngày.
Ví dụ: Mỹ phẩm là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn. Trong mỹ phẩm thì có sự phân chia đa dạng như về mỹ phẩm các nước, đồ chăm sóc da, chăm sóc tóc, đồ makeup… Nếu chọn chung chung về mỹ phẩm để SEO không phải là một cách hay trong thời điểm hiện tại, vừa khó SEO từ khóa lẫn SEO website. Chẳng hạn bạn chọn một thị trường ngách trong thị trường chính mỹ phẩm này như là kem trị mụn thôi chẳng hạn, khi đó bạn sẽ hướng tới từ khóa ngách này và chọn được đúng đối tượng khách hàng chính xác hơn, có bài viết cụ thể và từ khóa cụ thể hơn rất rất nhiều.
Từ khóa phụ là gì?
Như chúng ta đã biết, từ khóa chính là những từ khóa ngắn nhất, mô tả chủ đề chính của website. Từ khóa chính nhiều khi không cần thiết phải cho toàn trang mà có thể chia nhỏ cho nhóm bài viết.
Còn từ khóa phụ là gì? Đó là những từ khóa SEO có họ hàng liên quan đến từ khóa chính, nó thường dài và đi sâu vào mô tả nhiều hơn, có liên hệ với từ khóa chính. Từ khóa phụ thì dễ dàng được SEO hơn dù lượng truy cập không cao bằng từ khóa chính.
Ví dụ: Từ khóa chính là dịch vụ SEO thì các từ khóa phụ có thể là dịch vụ SEO chuyên nghiệp, dịch vụ SEO từ khóa…chẳng hạn.
Có thể thấy rằng từ khóa phụ phụ thuộc vào từ khóa chính, thường là chứa từ khóa chính và phát triển thành một cụm từ rõ ràng hơn, đi vào chi tiết hơn. Bởi vậy, muốn có được một từ khóa phụ để SEO thì trước tiên cần lựa chọn và xây dựng, phát triển từ khóa chính đúng hướng.
Vậy thì, làm seo cho từ khóa chính hay phụ trước. Theo quan điểm của Web Mới nên làm từ khóa phụ trước nhưng lại cần xác định landing page cho từ khóa chính trước đã. Cụ thể như từ khóa dịch vụ SEO ở trên thì nên lấy từ khóa ấy làm từ khóa chính cho web mình, rồi xác định trang chủ, chuyên mục, bài viết landing page đặt tới, và tiếp túc mới phát triển các bài liên quan từ khóa phụ, SEO từ khóa phụ để đấy từ khóa chính lên top an toàn và hiệu quả
Từ khóa đối sánh rộng là gì?
Từ khóa đối sánh rộng được hiển thị khi bạn sử dụng đối sánh rộng, các quảng cáo của bạn tự động chạy trên các biến thể liên quan đến từ khóa, dù rằng những cụm từ ấy có thể không nằm trong danh sách từ khóa của bạn.
Chẳng hạn như khi bạn có từ khóa: chó con thì các từ khóa đối sánh rộng hiện lên có thể là cách nuôi chó con, chó con ăn gì…
Hay một ví dụ khác như là:
Google Adwords sẽ tự động chạy quảng cáo của bạn ở trên những biến thể của từ khóa của bạn, như là từ đồng nghĩa, số ít hay nhiều, lỗi chính tả có thể xuất hiện rồi biến thể từ gốc…
Sử dụng từ khóa này nhắm tới mục tiêu giúp bạn chỉ cần dành ít thời gian hơn để xây dựng từ khóa, cũng như tiết kiếm hơn để trả tiền cho các từ khóa hoạt động khác, cùng với đó còn giúp tiếp cận nhiều hơn với đa dạng người dùng có nhu cầu.
Những kiến thức này, bạn đã biết hay chưa? Cùng cập nhật những bài viết của Web Mới về các vấn đề SEO, dịch vụ SEO hay cả từ khóa SEO các bạn nhé!
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *