Content Pillar là gì? Các loại Content Pillar
- Ngọc Thanh
- 68
- 02/10/2024
Content Pillar là gì? Đó là trang chủ đề chính bao gồm tất cả nội dung của website hay Social Media, trang chính của website sẽ chứa tất cả từng thông tin nhỏ liên quan, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Content Pillar là gì? Các loại Content Pillar
Mục Lục [Ẩn]
Content Pillar là gì?
Content Pillar (trang nội dung trụ cột) là trang chủ đề chính bao gồm tất cả nội dung của website hay Social Media, trang chính của website sẽ chứa tất cả từng thông tin nhỏ liên quan và thông tin nhỏ sẽ có bài viết cụ thể riêng và gắn link qua lại để người dùng dể dàng tìm hiểu.
Ví dụ mình có Content Pillar là bài viết SEO Là Gì? và các subtopic (chủ đề phụ) sẽ là: SEO Onpage là gì, SEO Offpage là gì, Technical SEO là gì, Local SEO là gì, Entity là gì, Những thuật ngữ SEO thường gặp...
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Các loại Content Pillar
Content Pillar Pages có nội dung X10
Tạo ra bài viết chứa đầy đủ thông tin và chuyên sâu về một chủ đề cụ thể, tạo ra một bài viết thật dài chứa tất cả các thông tin mà người dùng đang cần từ đó trở thành nguồn tài liệu quan trọng mà khách hàng cần, bạn có thể đặt liên kết đến nhiều từ khóa liên quan của cùng một chủ đề.
Content Subtopic Pillar Page
Mỗi thông tin nằm trong Pillar Pages sẽ có một bài viết thật chi tiết để mô tả đầy đủ về thông tin đó, giúp người dùng hiểu rõ hơn và nắm được nhiều kiến thức hơn, từ đó toàn bộ thông tin về một chủ đề chính sẽ được nắm vững để giải quyết từng vấn đề.
Content Resource Pillar Page
Để người dùng dễ dàng tìm hiểu đầy đủ các kiến thức có trên website các liên kết từ bài viết chính và bài viết phụ được xây dựng một cách chặt chẽ.
Một số thuật ngữ liên quan Content Pillar
Pillar Page: Là trang chủ đề chính chứa các chủ đề phụ và có các liên kết đến các bài viết của chủ đề phụ.
Subtopic/Content Cluster: là bài viết của chủ đề phụ được xây dựng từ sườn của chủ đề chính để người đọc hiểu rõ hơn về chủ đề chính.
Topic Cluster: Là cụm chủ đề phụ xoay quanh chủ đề chính bằng các liên kết logic.
Các bước xây dựng Content Pillar
Bước 1: Tìm chủ đề chính
Liệt kê tất cả các từ khóa phục vụ riêng cho ngành của bạn và đảm bảo những yếu tố: chủ để đủ rộng bao gồm nhiều yếu tố chi tiết khác và có giá trị lâu dài.
Bước 2: Tạo Topic Cluster và Subtopic
Liệt kê tất cả các Subtopic/Content Cluster liên quan tới chủ đề chính để tạo nên Topic Cluster. Sử dụng các công cụ Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io, SEMrush… để nghiên cứu các từ khóa phù hợp với Pillar Page của bạn.
Bước 3: Tham khảo các yếu tố tối ưu Pillar Page
Phải có phần mục lục của bài viết và nó nằm ở đầu bài viết hoặc cố định ở góc trên bên cạnh bài viết.
Tối ưu thẻ H1, H2, H3 phù hợp với bài viết.
Liên kết nội bộ cho trang chính và các trang phụ với nhau để tối ưu quá trình tìm đọc của khách hàng.
Hình ảnh không copy và phải mô tả hỗ trợ được ý nghĩa của nội dụng.
Ngoài ra còn cần thêm: Nút quay lại đầu trang, Yếu tố trang đích, Nút Call-to-action (CTA-Kêu gọi hành động), Outbound link ...
Bước 4: Viết bài Content Pillar
Bài viết Content Pillar phải chứa tất cả thông tin về chủ đề chính, bài viết chứa nhiều thông tin nên cần phải viết một cách dễ hiểu mạch lạc để tăng độ hiệu quả cho chiến dịch. Liên kết các bài viết có trước có sau để đi từng bước trong việc tìm hiểu vấn đề.
Bước 5: Chia sẽ Content Pillar
Đăng bài viết của bạn lên các trang, group mạng xã hội và các kênh kết nối với khách hàng, chia sẽ bài viết chính và cả các bài viết phụ, chia sẽ vừa phải chứ không nên làm dụng gây spam.
Bước 6: Thường xuyên cập nhật bài viết Content Pillar
Để tăng độ hiệu quả của Content Pillar bạn cần thường xuyên cập nhật bài viết để update kiến thức mới và tối ưu kiến thức cũ.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Content Pillar là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *