- Ngọc Thanh
- 108
- 19/12/2024
Từ khóa là gì? Đó là những từ ngữ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin, nó liên quan chủ đề một bài viết, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Từ khóa là gì? Phân loại Keyword trong SEO
Mục Lục [Ẩn]
Từ khóa là gì?
Từ khóa (Keyword) là những từ ngữ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... để tìm kiếm thông tin, nó liên quan đến chủ đề của một bài viết, một đối tượng, một khái niệm,... và để Googe hiểu được chủ đề của trang web thì các SEOer sẽ nghiên cứu từ khóa, tối ưu các yếu tố trên bài viết có chứa từ khóa chính để Google nhận diện được các nội dung liên quan tới từ khóa.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Phân loại Keyword (Từ khóa) trong SEO
Phân loại từ khóa theo số lượng
Từ khóa ngắn (Short-tail keywords): Những Keyword tầm 1 tới 3 từ, thông thường là những từ khóa chính của một chủ đề hay lĩnh vực nào đó, những từ này được rất nhiều người tìm kiếm và sẽ có độ cạnh tranh cao.
Thiết kế website, seo web
Long-tail keyword (Từ khóa đuôi dài - Từ khóa dài): là cụm từ khóa mở rộng của từ khóa ngắn và thường chứa 3 từ trở lên, có đặc điểm là ít người tìm kiếm, ít cạnh tranh, có độ khó thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao vì đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng.
Thiết kế website tại bình chánh, Thiết kế website theo yêu cầu
Từ khóa trung bình (medium-tail keyword): Từ khóa tầm 4 từ thì được gọi là từ khóa trung bình, số lượng người tìm kiếm từ khóa này cũng hơi nhiều và độ cạnh tranh cũng hơi khó.
Thiết kế website đẹp, SEO website lên google
Phân loại từ khóa theo ý định tìm kiếm
Từ khóa tìm thông tin (Informational keywords): Người dùng muốn search từ khóa để tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, một dịch vụ, một chủ đề, vấn đề, lĩnh vực nào đó, thông thường trong từ khóa sẽ chứa các từ như: là gì, cách, hướng dẫn, lợi ích,...
SEO là gì, Cách tối ưu SEO Onpage
Từ khóa điều hướng (Navigational keywords): Người dùng muốn tìm từ khóa với mục đích truy cập vào thẳng một website nào đó, trước đó họ đã nhớ tên miền hoặc quên tên miền, giờ muốn gõ để tìm domain đó cho nhanh, từ khóa có thể là một tên miền, tên thương hiệu.
Web Mới, webmoi.vn
Từ khóa mua hàng, giao dịch (Transactional keywords): Mục đích để mua hàng hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ, loại từ khóa này có số người tìm kiếm cao và cạnh tranh cũng cao.
Mua Hosting, Thiết kế website trọn gói
Từ khóa điều tra thương mại: Là những từ khóa mà người tìm kiếm dùng để so sánh các sản phẩm, dịch vụ với nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng, trong từ khóa sẽ chứa các từ như: so sánh, đánh giá, review, top, giá rẻ, tốt nhất,…
Top nhà thiết kế website, Đánh giá dịch vụ Web Mới
Từ khóa Dựa trên Keyword modifier
Từ khóa địa lý (Geographic modifiers): Từ khóa sản phẩm, dịch vụ cộng thêm khu vực địa lý với mục đích tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tại khu vực đó.
Thiết kế website tại bình chánh, Dịch vụ SEO web ở sài gòn
Từ khóa thương hiệu (Brand modifiers): Từ khóa sản phẩm, dịch vụ cộng với tên thương hiệu, giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu cụ thể.
Hosting Web Mới, Tên miền Web Mới
Từ khóa modifiers về Sản phẩm: Tên sản phẩm cộng với các từ khóa dùng để mô tả thêm về sản phẩm.
Hosting giá rẻ, Tên miền miễn phí
Phân loại từ khóa theo thời gian
Từ khóa mãi mãi: Là những từ khóa tồn tại lâu dài theo thời gian.
Cách mua tên miền, Giá Hosting
Từ khóa đang thịnh hành: Chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng có traffic cực cao.
Giá vé ca nhạc UI, đêm ca nhạc UI
Từ khóa theo mùa: Tồn tại theo mùa, chỉ tới mùa đó mới dùng hiệu quả.
Áo khoác mùa đông, Áo ấm mùa đông
Phân loại từ khóa theo chủ đề
Chủ đề nội dung: Là các từ khóa của các bài viết blog trên website.
SEO là gì, Tối ưu Content SEO
Chủ đề sản phẩm: Các từ khóa có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.
Hosting, Tên miền
Chủ đề thương hiệu: Các từ khóa liên quan tới các thương hiệu.
Web Mới, Google
Chủ đề địa điểm: Từ khóa liên quan đến các khu vực địa lý.
Hồ Chí Minh, Long An
Chủ đề câu hỏi: Dùng để tìm kiếm các câu trả lời về một đối tượng, chủ đề, lĩnh vực,... nào đó.
Từ Khóa là gì? SEO Onpage là gì?
Phân loại từ khóa theo lĩnh vực kinh doanh
Phân loại theo mục tiêu địa lý: Là những từ khóa thể hiện mục đích muốn tìm sản phẩm, dịch vụ tại địa điểm đó.
Thiết kế website tại Hồ Chí Minh, Thiết kế website tại Bình Dương
Phân loại theo ngành nghề: Từ khóa thể hiện sản phẩm, dịch vụ dành cho nghành nghề nào.
Thiết kế website trường học, Thiết kế website nội thất
Phân loại theo thương hiệu: Người dùng đã biết sản phẩm, dịch vụ bên một đơn vị.
Thiết kế website Web Mới
Phân loại theo sản phẩm: Các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.
Thiết kế website giá rẻ, Thiết kế website chuẩn Responsive
Cách đẩy từ khóa lên công cụ tìm kiếm
Tối ưu SEO Onpage: là áp dụng những kiến thức về SEO để tối ưu những gì có trên website chẳng hạn như nội dung, thẻ meta, URL, Thẻ tiêu đề, từ khoá, tốc độ tải trang, sitemap… để giúp website tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu SEO Offpage: là dùng các hành động ở bên ngoài website nhằm để bài viết được index và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm bao gồm xây dựng backlink từ các website khác trỏ về và Marketing trên các kênh mạng xã hội Social Media Marketing và Social Bookmarking.
Tối ưu Content SEO: là tạo ra một hệ thống nội dung bài viết thật hay lôi cuốn giúp ích cho người đọc, cấu trúc bài viết thân thiện giúp công cụ tìm kiếm dễ đọc, từ đó đưa bài viết và website của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm như google, ping...
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Từ khóa là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *