- Ngọc Thanh
- 147
- 07/01/2025
Long-tail keyword là gì? Đó là cụm từ khóa mở rộng của từ khóa ngắn, chứa 3 từ trở lên, ít người tìm kiếm, ít cạnh tranh nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Long-tail keyword là gì? Đặc điểm của Từ khóa đuôi dài
Mục Lục [Ẩn]
Long-tail keyword là gì?
Long-tail keyword (Từ khóa đuôi dài - Từ khóa dài) là cụm từ khóa mở rộng của từ khóa ngắn và thường chứa 3 từ trở lên, có đặc điểm là ít người tìm kiếm, ít cạnh tranh, có độ khó thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao vì đáp ứng đúng mục đích tìm kiếm của người dùng.
Ví dụ từ khóa "Thiết kế website" là từ khóa ngắn, còn các từ khóa như "Thiết kế website tại huyện Bình Chánh", "Thiết kế website bán thiết bị vệ sinh" là những từ khóa đuôi dài.
Xem thêm bài viết Từ khóa là gì?
Đặc điểm của Từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword)
Số người tìm kiếm thấp
Số người tìm kiếm từ khóa đuôi dài thấp hơn nhiều so với các từ khóa ngắn bởi vì những từ khóa đó rất ít người tìm và không phổ thông, chỉ khi nào người dùng cần tìm có mục đích chính xác thì mới tìm đến Long-tail keyword.
Độ cạnh tranh thấp
Vì số người tìm kiếm ít nên sẽ có ít bài viết đề cập về những từ khóa đuôi dài đó, họ cho rằng ít người tìm kiếm và không tập trung viết bài dẫn đến Long-tail keyword có độ cạnh tranh thấp.
Độ khó thấp
Số người tìm kiếm ít cộng với độ canh tranh thấp dẫn đến độ khó của từ khóa đuôi dài sẽ thấp hơn nhiều so với độ khó của các từ khóa ngắn, cho nên khi bạn SEO Long-tail keyword thì sẽ dễ dàng lên top ở trang đầu hơn.
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Mặc dù Long-tail keyword có ít người tìm kiếm nhưng khi họ tìm kiếm thì đã có mục đích rõ ràng, và xác xuất mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ là rất cao, cao hơn nhiều so với các từ khóa ngắn, đây cũng là nguyên do vì sao bạn nên chú trọng hơn các từ khóa đuôi dài.
Các công cụ để tìm ra Long-tail keyword
Tìm Long-tail keyword trên thanh tìm kiếm của Google: Bạn gõ từ khóa ngắn vào thanh tìm kiếm của google, lúc này thanh tìm kiếm sẽ sổ ra những từ khóa Long-tail keyword liên quan, những từ khóa này được nhiều người dùng tìm kiếm nên Google mới giới thiệu, bạn hãy nghiên cứu những từ này.
Tìm Long-tail keyword sau kết quả tìm kiếm trên Google: Sau khi tìm kiếm theo cách trên thì bạn kéo xuống dưới cùng của kết quả tìm kiếm, các Long-tail keyword cũng hiện ra để giới thiệu cho bạn.
Tìm Long-tail keyword trên Ahrefs: Trên Ahref bạn vào mục Keywords Explorer rồi nhập từ khóa ngắn, rồi vô cột Volume để điều chỉnh giới hạn lượt tìm kiếm, sau đó bạn tìm những từ khóa đuôi dài có lượt tìm kiếm ít để xây dựng.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Long-tail keyword là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *