- Ngọc Thanh
- 76
- 25/12/2024
Keyword Stuffing là gì? Đó là nhồi nhét nhiều từ khóa vào nội dung bài viết, thẻ title, thẻ description nhằm đẩy từ khóa lên top nhưng sự thật không phải vậy, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Keyword Stuffing là gì? Các trường hợp Nhồi nhét từ khóa
Mục Lục [Ẩn]
Keyword Stuffing là gì?
Keyword Stuffing là nhồi nhét nhiều từ khóa vào nội dung bài viết, thẻ title, thẻ description nhằm mục đích đẩy từ khóa mau lên top nhưng sự thật không phải vậy, điều này nếu lúc trước thì hiệu quả nhưng đến bây giờ thì không còn tác dụng mà còn gây hại cho website, nó làm mất đi tính tự nhiên của bài viết và bị google đánh giá là spam.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Các trường hợp Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)
Từ khóa được nhồi nhét có hiển thị cho người dùng
Trong quá trình viết nội dung bài viết người dùng đã cố tình nhồi nhét các từ khóa chính quá nhiều, làm mất đi tính tự nhiên của nội dung, lúc này người đọc sẽ cảm thấy khó chịu và khó hiểu nội dung, rất dễ thoát trang khi gặp những bài viết này.
Ngoài nhồi nhét từ khóa chính thì nhiều website còn nhồi nhét nhiều từ khóa không liên quan đến bài viết, làm độc giả cảm thấy bối rối không thể tập trung vào nội dung bài viết được.
Từ khóa được nhồi nhét không hiển thị cho người dùng
Website sẽ nhồi nhét nhiều từ khóa trên trang web nhưng sẽ dùng thủ thuật Css để ẩn không cho người dùng nhìn thấy với mục đích không đánh mất đi tính tự nhiên của nội dung bài viết, nhưng vẫn để cho các công cụ tìm kiếm tìm đọc được.
Google cũng rất ghét cách làm này vì cho rằng đây là hình thức spam, gian lận.
Hậu quả của việc Keyword Stuffing
Ảnh hưởng nội dung: Việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm mất đi tính tự nhiên của nội dung, gây khó hiểu cho người đọc, người đọc thoát trang ngay mà không đọc thêm nữa, những liên kết nội bộ cũng không thèm đọc nữa, làm mất đi số lượng lớn độc giả của website.
Ảnh hưởng SEO: Google đã không còn chú trọng vào việc có nhiều từ khóa trên trang theo kiểu nhồi nhét từ khóa, nếu trang nào vi phạm thì họ sẽ phạt, sẽ làm giảm đi thứ hạng SEO của trang web đó.
Cách tối ưu từ khóa cho Website
Tập trung từ khóa chính: Xây dựng nội dung tập trung vào một từ khóa chính, các từ khóa phụ và các từ khóa có ngữ nghĩa liên quan đến từ khóa chính.
Viết nội dung thật tự nhiên: Từ khóa chính nên có trong bài viết và phải viết một cách tự nhiên nhất, để cho người dùng dễ dàng đọc hiểu.
Viết nội dung thật chi tiết: Bài viết thật dài và chi tiết để mô tả thật chi tiết các vấn đề về từ khóa đó.
Giữ mật độ từ khóa ổn định: Mật độ từ khóa (Keyword Density) là chỉ số về tần suất xuất hiện của từ khóa mục tiêu trong nội dung được tính bằng số lần xuất hiện của từ khóa mục tiêu trên tổng số từ trong nội dung hay trên toàn trang, mật độ này góp phần tăng hiển thị từ khóa lên google nhưng nếu spam quá nhiều sẽ đi ngược lại với hiệu quả. Nếu từ khóa mục tiêu trong bài viết xuất hiện 20 lần trong một bài đăng blog 1000 từ thì sẽ có mật độ từ khóa là 2%. Nếu từ khóa xuất hiện 30 lần thì mật độ từ khóa là 3%.
Tối ưu SEO Onpage: SEO Onpage là áp dụng những kiến thức về SEO để tối ưu những gì có trên website chẳng hạn như nội dung, thẻ meta, URL, Thẻ tiêu đề, từ khoá, tốc độ tải trang, sitemap… để giúp website tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Keyword Stuffing là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *