Search Intent là gì? 4 Loại Search Intent phổ biến
- Ngọc Thanh
- 153
- 03/10/2024
Search Intent là gì? Đó là mục đích, ý định của người dùng khi search từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, phân tích lý do truy vấn tìm kiếm, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Search Intent là gì? 4 Loại Search Intent phổ biến
Mục Lục [Ẩn]
Search Intent là gì?
Search Intent (User Intent hay Keyword Intent) là mục đích, ý định của người dùng khi search từ khóa tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, phân tích lý do truy vấn tìm kiếm của người dùng để đưa ra các nội dung phù hợp với từng mục đích mong muốn của khách hàng. Từ đó cung cấp các giải pháp có giá trị và nâng cao trải nghiệm người dùng rồi từ từ cải thiện vị trí của website trên SERP.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
4 Loại Search Intent phổ biến
Search Intent với mục đích mua hàng (giao dịch)
Là khi người dùng tìm từ khóa sẽ có mong muốn mua hàng, sử dụng dịch vụ ,thông thường trong từ khóa tìm kiếm sẽ chứa các từ "giá", "mua", "giảm giá", khi phân tích được hành vi này bạn sẽ tạo ra bài viết sản phẩm, dịch vụ với phần mô tả sản phẩm dịch vụ rõ ràng, thêm phần đánh giá của khách hàng và các tùy chọn để tiện cho khách khi tìm mua.
Search Intent với mục đích tìm kiếm thông tin
Đang có những thắc mắc và muốn đặt ra câu hỏi nhằm tìm kiếm câu trả lời, giải pháp, kiến thức, đó có thể là một hướng dẫn, định nghĩa, thông tin chung về một chủ đề. Trường hợp này nên tạo ra bài viết hướng dẫn cụ thể hoặc chứa đầy đủ thông tin để giải đáp mọi yêu cầu của họ. Họ có thể search "SEO là gì", "Cách nấu lẩu thái"...
Search Intent với mục đích điều tra thương mại
Trước khi mua hàng sẽ có một giai đoạn đó là đi nghiên cứu, phân tích bằng cách đi so sánh sản phẩm, xem đánh giá... họ có thể tìm theo "Top Nhà cung cấp Chứng chỉ SSL tốt nhất" chẳng hạn, qua đó bạn nên tạo ra các bài viết so sánh, đánh giá sản phẩm, dịch vụ để giúp người dùng đưa ra quyết định.
Search Intent với mục đích điều hướng
Khách hàng đang đi tìm một trang web hoặc một thương hiệu nào đó... với mục đích vào website của họ để xem, lúc này thường gõ tên miền hoặc tên thương hiệu như "Web Mới". Chúng ta nhận thức rõ việc cần làm là phải xây dựng thương hiệu mạnh lên để nhiều người tìm đến và khi tìm kiếm thì thương hiệu được hiện lên.
Cách tối ưu Search Intent hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa
Tùy vào từng mục đích tìm kiếm mà nghiên cứu các từ khóa phù hợp. Bên cạnh đó sử dụng các công cụ như SEMrush, Ahrefs để khám phá từ khóa và xem độ cạnh tranh.
Tối ưu nội dung
Đối với khách mua hàng, dịch vụ thì cần tạo mô tả sản phẩm, tạo kêu gọi hành động, nêu bật các tính năng nổi bật lợi ích khi mua sản phẩm dịch vụ, đưa ra giá cả, ưu đãi...
Mục đích điều tra thương mại thì đưa ra các nội dung so sánh toàn diện và sản phẩm và đánh giá, xây dựng chức năng cho người dùng đánh giá để tăng niềm tin từ khách hàng...
Đối với mục đích tìm kiếm thông tin thì tạo nội dung chuyên sâu viết ngắn gọn dễ hiểu phù hợp với mục đích tìm...
Trường hợp điều hướng thì cần tối ưu cấu trúc, liên kết nội bộ, menu rõ ràng trực quan...
Ngoài ra cần tối ưu thẻ title và description để có bản tóm tắt chính xác với nội dung.
Lợi ích của Search Intent
Tối ưu được Search Intent sẽ giúp website bạn: giảm được tỉ lệ thoát vì giúp người dùng tìm đúng thông tin họ cần và ở lại đọc lâu hơn, từ đó giúp lên top cao hơn và tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Search Intent là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *