CTR là gì? Tối ưu CTR hiệu quả
- Ngọc Thanh
- 88
- 24/09/2024
CTR là gì? Đó là chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột và số lần hiển thị của một liên kết trên một chiến dịch quảng cáo hoặc SEO tự nhiên và có thể ở một số trường hợp khác, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
CTR là gì? Tối ưu CTR hiệu quả
Mục Lục [Ẩn]
CTR là gì?
CTR (Click-Through Rate) là chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột và số lần hiển thị của một liên kết trên một chiến dịch quảng cáo hoặc SEO tự nhiên và có thể ở một số trường hợp khác, chỉ số cao chứng tỏ bài viết mà bạn quảng cáo hoặc SEO đang chạy tốt còn ngược lại thì không.
CTR = Tổng lượt người nhấp vào đường link / Tổng số lần hiển thị của đường link
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Tối ưu CTR hiệu quả
Tối ưu CTR trong SEO
Kiểm tra CTR: Google Search Console có cung cấp các thống số: số lần nhấp, số lần hiển thị, CTR,... của từng từ khóa, theo dõi và tiền hành từ khóa theo báo cáo ở trong này.
Tối ưu thẻ Title, Description: 2 thẻ này rất quan trọng vì nó hiển thị kết quả cho người dùng xem khi sau khi search từ khóa trên Google, Từ khóa chính phải chưa trong 2 thẻ này và nội dung cũng phải viết thật hấp dẫn và lôi cuốn để kích thích trí tò mò của khách hàng.
URL thân thiện: Tạo URL ngắn gọn chứa từ khóa chính để người dùng dễ hiểu.
Thêm thẻ Schema Markup: Hiển thị thêm các thông tin để tăng thông tin về bài viết trên công cụ tìm kiếm như: đánh giá, giá sản phẩm, hình ảnh...
Tối ưu tốc độ load trang: Tối ưu tốc độ load trang để cải thiện trải nghiệm người dùng, có trải nghiệm tốt thì lần sau họ mới vô lại và như vậy mới làm CTR tăng lên.
Cập nhật nội dung trong tất cả bài viết: Cập nhất hết lại nội dung để mang lại nhiều lợi ích cho người đọc để sau này họ có nhìn lại tên miền của mình họ đánh giá uy tín và vào đọc nhiều hơn.
SEO lên top nhiều hơn: Khi SEO lên top nhiều bài viết hơn kèm chất lượng nội dung được tối ưu làm khách hàng biết đến bạn nhiều hơn cả thương hiệu lẫn chất lượng bài viết, đã đánh giá chất lượng thì tỷ lệ vào đọc sẽ cao lên.
Tối ưu CTR trong Adwords
Sử dụng tiện ích: Để tăng độ hấp dẫn và thêm thông tin cho khách hàng hãy sử dụng các tiện ích mở rộng quảng cáo như số điện thoại, đánh giá từ người mua, và địa chỉ vị trí...
Tạo ưu đãi: Tạo ưu đãi và thời gian kết thúc để kích thích và tạo áp lực cho người dùng.
Tối ưu CTR trong Facebook
Xác định đối tượng mục tiêu: Tìm tới đúng khách hàng có nhu cầu sẽ làm tăng khả năng click và tỷ lệ chuyển đổi cũng giảm được nhiều chi phí bỏ ra.
Nội dung hấp dẫn: Tạo ra nội dung thật hấp dẫn và gắn liền với sản phẩm, dịch vụ, sử dụng tiêu đề hấp dẫn từ ngữ thu hút để giữ chân khách hàng kèm theo những ưu đãi hấp dẫn nếu có.
Sử dụng nhiều mẫu quảng cáo: Thử sử dụng nhiều mẫu quảng cáo để xem mẫu nào hiệu quả để tối ưu một cách tốt nhất.
Chọn thời gian đăng: Nhìn nhận xem xét khung thời gian nào mà khách hàng hay mua nhất từ đó đưa ra được các khung thời gian đăng bài cho hiệu quả.
Có tốt không nếu CTR quá cao khi Quảng cáo
Nếu CTR không phù hợp do bị chơi xấu hoặc không đúng đối tượng thì sẽ làm chi phí quảng cáo tăng lên đáng kể vì mỗi lần click là mỗi lần tốn tiền mà click nhiều quá cũng không ổn. Điều này dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả và không mang lại giá trị kinh doanh. Vì vậy nên tập trung vào việc xác định khách hàng mục tiêu và tạo nội dung quảng cáo phù hợp với họ.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về CTR là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *