Content Creator là gì? Content Creator cần có các kỹ năng
- Ngọc Thanh
- 119
- 16/09/2024
Content Creator là gì? Đó là người sáng tạo và sản xuất ra những chủ đề hấp dẫn phù hợp với các đối tượng mục tiêu, các nội dung sản phẩm là các dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip…, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Content Creator là gì? Content Creator cần có các kỹ năng
Mục Lục [Ẩn]
Content Creator là gì?
Content Creator là người sáng tạo và sản xuất ra những chủ đề hấp dẫn phù hợp với các đối tượng mục tiêu, các nội dung sản phẩm là các dạng bài viết, hình ảnh, poster, video clip… và hoạt động trên nền tảng báo đài, Facebook, TikTok, Instagram, Youtube… Những người làm Writer, Copywriter, Youtuber, TikToker, Blogger, Podcast Host, Biên Tập Viên... đều được gọi là Content Creator.
Xem thêm bài viết:
Những công việc mà Content Creator cần làm
Phân Tích Thương Hiệu
Content Creator còn phải phối hợp với các thành viên khác trong phòng Marketing thực hiện phân tích thương hiệu chứ không chỉ đơn thuần viết nội dung, quay video... Họ sẽ đề xuất chiến lược nội dung tiềm năng vì có thông tin toàn diện về giọng nói, tông điệu, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp cũng như đối thủ.
Tối ưu hóa SEO
Công việc này không chỉ các SEOer mới có thể đảm nhận. Để áp dụng vào sáng tạo nội dung thì content creator cũng cần nắm được kiến thức và kỹ thuật SEO cơ bản mặc dù không phục trách chính.
Lên ý tưởng xây dựng nội dung
Nhằm đáp ứng được thông điệp muốn truyền tải của chiến dịch truyền thông và đối tượng tiếp cận hãy sáng tạo nội dung với nhiều hình thức và một phần không thể thiếu của nghề sáng tạo nội dung là lên ý tưởng xây dựng nội dung.
Triển khai nội dung
Tiến hành triển khai sản xuất sau khi có ý tưởng xây dựng nội dung. Triển khai viết bài hoặc chuyển giao cho người phụ trách sau khi Content Creator đưa ra bản yêu cầu nội dung cho kế hoạch. Content Creator sẽ tiến hành nghiệm thu sau khi dựa vào dàn ý đã thiết lập để sản xuất nội dung. Và mục đích của nội dung là truyền tải trọn vẹn thông điệp đến khách hàng và mang đến giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Thiết kế hình ảnh
Hình ảnh được thiết kế phù hợp với ý tưởng ban đầu cần được Content Creator đảm bảo, đảm bảo thêm yếu tố nhận diện thương hiệu và bắt mắt. Để cho ra thành phẩm tốt nhất thì Content Creator cần trao đổi trực tiếp với người thiết kế.
Sản xuất Video
Nội dung thu hút người xem hiệu quả nhất hiện nay phải kể đến đó là Video. Lên ý tưởng video, viết kịch bản, tham gia quay dựng, chỉnh sửa, v.v. là những công việc mà Content creator khi tham gia dựng Video.
Chỉnh sửa và tối ưu nội dung
Chỉnh sửa và tối ưu nội dung sau khi được xuất bản là một yếu tố cần phải có để cho ra nội dung chất lượng, thân thiện, phù hợp với người dùng mà người sáng tạo nội dung đảm nhận.
Tiếp thị nội dung
Sử dụng các kênh SEO, email marketing, chia sẻ lên mạng xã hội, v.v. để mang nội dung đã sản xuất đến gần hơn với khán giả.
Content Creator cần có các kỹ năng
Kỹ năng Đọc - Viết
Dù bạn sản xuất loại nội dung gì thì vẫn phải bắt đầu bằng việc đọc - viết để thể hiện ý tưởng, thông điệp và nó là chìa khóa dẫn đến cánh cửa của nghề sáng tạo nội dung. Sẽ truyền tải ý tưởng tốt khi có kỹ năng đọc - viết tốt.
Kỹ năng Quan sát - Phân tích
Để chắt lọc thành những thông tin hữu ích thì cần có kỹ năng quan sát với một góc nhìn đa chiều, có khả năng phân tích vấn đề. Cần có tư duy logic cao và sự kiên trì để nâng cao kỹ năng phân tích.
Kỹ năng làm nội dung bằng hình ảnh
Nội dung hình ảnh sẽ bị thiếu đi sự thu hút đáng kể nếu thể hiện được ý tưởng nhưng không thể phác họa được ý tưởng. Khả năng tiếp cận được với người xem là vô cùng thấp nếu hình ảnh bạn tạo ra quá đơn điệu. Vì vậy tư duy thẩm mỹ tốt là điều rất quan trọng.
Kỹ năng sáng tạo ý tưởng mới
Để tạo ra nội dung độc đáo và thu hút thì Content Creator cần phải nắm bắt xu hướng, tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh cũng như luôn cập nhật thông tin mới nhất từ đó tìm kiếm ý tưởng mới, sáng tạo liên tục.
Kỹ năng tổ chức
Để Content Creator hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả thì cần phải có kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian. Sẽ giúp gây dựng lòng tin từ đồng nghiệp và cấp trên khi lên kế hoạch, quản lý Deadline và phân chia công việc tốt.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Content Creator là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *