Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Copywriter là gì? Công việc của Copywriter

Copywriter là gì? Đó là những người chuyên sáng tạo, đưa ra các ý tưởng cho các nội dung có văn bản để phát triển trong các lĩnh vực marketing và truyền thông, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Copywriter là gì? Công việc của Copywriter

Copywriter là gì? Công việc của Copywriter

Mục Lục [Ẩn]


Copywriter là gì?

Copywriter là những người chuyên sáng tạo, đưa ra các ý tưởng cho các nội dung có văn bản để phát triển trong các lĩnh vực marketing và truyền thông. Họ tham gia phát triển các chiến dịch quảng cáo, email marketing, mạng xã hội,... để giúp truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ, góp phần tăng hiệu quả bán hàng hoặc khách hàng sử dụng dịch vụ.

Xem thêm bài viết:

Content Creator là gì?

Content writer là gì?

SEO là gì?

Công việc của Copywriter

Viết nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Copywriter sẽ nghiên cứu kỹ các sản phẩm, dịch vụ cần giới thiệu, sau đó tạo ra các câu chữ, nội dung thật ấn tượng để mang khách hàng đến gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ. Các nội dung sau khi làm xong sẽ được giới thiệu trên các kênh: Email, Tờ rơi, Catalogue, Brochure, Các trang mạng xã hội, Kịch bản trên Livestream, Quảng cáo trên Tivi, trực tuyến, ngoài trời, Landing Page, Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên blog, website.

Học hỏi đối thủ

Nghiên cứu đối thủ xem các chiến lượt marketing bên họ làm như thế nào, cách họ tiếp cận thị trường bằng cách gì, các thông điệp họ muốn gửi tới khách hàng. Từ đó phân tích điểm nào là hiệu quả và hợp lý để học hỏi, có thể cải tiến hoặc sáng tạo để những điểm đó được hiệu quả hơn.

Theo dõi mức độ hiệu quả của nội dung

Sau khi nội dung được xuất bản thì Copywriter củng phải theo dõi xem mức độ hiệu quả ra sao, các chỉ số cần xem như: lượt xem, thời gian ở lại trang, tỉ lệ chuyển đổi, số lượt chia sẽ, bình luận. Từ đó nhìn nhận được những điểm nào đã đạt, những điểm nào chưa đạt để có những chỉnh sửa cho các nội dung khác sau này.

Phân loại Copywriter theo nội dung

Copywriter Quảng cáo: Đòi hỏi sự sáng tạo để thu hút được khách hàng qua những câu Slogan, Tagline hay Storyboard nhằm tạo ra các quảng cáo hiệu quả.

Digital Copywriter: Tạo ra các nội dung để phát triển trên website, mạng xã hội, email marketing,...

Technical Copywriter: Cần có kiến thức chuyên sâu để mô tả chi tiết về sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng.

SEO Copywriter: Là những người chuyên viết nội dung trên website nên yêu cầu cần phải có kiến thức SEO để tối ưu bài viết được chuẩn SEO.

Publisher/Content Copywriter: Là những chuyên gia viết nội dung, họ viết bài trên blog, báo chí, thậm chí còn có kênh riêng vì họ đã tạo được niềm tin lớn cho người đọc.

Brand Copywriter/Inhouse Copywriter: Chuyên viết bài để nâng cao thương hiệu trên các trang báo, họ hiểu rõ về nhãn hàng và đối tượng mục tiêu của nhãn hàng.

Sale Letter Copywriter: Tập trung vào viết thư để bán hàng nên khả năng viết lách rất tốt.

Các kỹ năng cần có của một Copywriter

Kiến thức chuyên môn: Cần phải hiểu biết sâu về chuyên môn của từng lĩnh vực thì mới có những ý tưởng hay gắn liền với sản phẩm.

Khả năng viết lách: Có vốn từ phong phú thì mới tạo ra được nội dung trôi chảy.

Tư duy sáng tạo: Khả năng sáng tạo sẽ tạo ra được các quảng cáo độc đáo, mới lạ lôi cuốn người dùng.

Quản lý thời gian: Phải có kỹ năng quản lý thời gian để dễ dàng hoàn thành các dự án đúng tiến độ.

Tư duy thiết kế: Có những tư duy thiết kế ấn tượng sẽ tạo ra được các hình ảnh chất lượng làm nội dung hấp dẫn hơn.

Tối ưu Content SEO: Nắm vững các kiến thức SEO Content để tối ưu bài viết dễ lên top Google hơn.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Copywriter là gì?

  • 0 Bình luận
Content Ngọc thanh
Ngọc Thanh
Ngọc Thanh là người viết content có kinh nghiệm nhiều năm tại Web Mới, chuyên viết content bên lĩnh vực website và nhiều lĩnh vực khác
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Copywriter là gì? Công việc của Copywriter
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259