Copywriter là gì? Phân loại công việc Copywriter
- Ngọc Thanh
- 109
- 15/09/2024
Copywriter là gì? Đó là người sáng tạo sản xuất nội dung tạo ra các từ ngữ, câu chữ, hình ảnh và âm thanh... để quảng cáo, truyền thông, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nhằm xây dựng thương hiệu, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Copywriter là gì? Phân loại công việc Copywriter
Mục Lục [Ẩn]
Copywriter là gì?
Copywriter là người sáng tạo sản xuất nội dung tạo ra các từ ngữ, câu chữ, hình ảnh và âm thanh... để quảng cáo, truyền thông, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nhằm xây dựng thương hiệu thuyết phục và thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, công việc của Copywriter bao gồm tạo ra các bài viết quảng cáo trên các website, mạng xã hội, quảng cáo trên tờ rơi, nội dung trên báo và tạp chí, kịch bản cho quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, khẩu hiệu, nội dung tuyên truyền và các hoạt động mang tính tiếp thị khác.
Xem thêm bài viết:
Phân loại công việc Copywriter theo nội dung
SEO Copywriter
Với mục đích tăng hạng trên Google cho các từ khóa mục tiêu SEO tập trung vào việc tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Sẽ chuyên tâm hơn vào việc đảm bảo những gì bạn viết hiển thị với đúng người và cung cấp đúng thông tin mà người đọc cần để họ nhấp vào trang web chứ ít tập trung vào việc viết nội dung sáng tạo.
Copywriter Sáng tạo
Các slogan cực ngắn 3 – 4 chữ hoặc nội dung cho video ngắn chỉ 30s là những sản phẩm ấn tượng được tập trung sáng tạo ra. Áp lực làm việc rất cao tuy nhìn bề ngoài có vẻ tự do và thoải mái. Để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau thì phải không ngừng sáng tạo và tạo ra nội dung.
Copywriter trên mạng xã hội
Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… được Copywriter tập trung vào việc viết nội dung. Thú vị, hấp dẫn và có tính chia sẻ cao là các yếu tố mà nội dung của social media Copywriter cần có để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Copywriter thương hiệu
Để giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút được khách hàng thì phải hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng mục tiêu từ đó viết nội dung, lên chiến lược nhằm mục đích quảng bá thương hiệu.
Copywriter email
Để tạo các mẫu email thu hút sự chú ý của người nhận thư và hướng họ truy cập kênh tiếp thị của bạn nên nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng mục tiêu từ đó đảm bảo các email tiếp thị gửi đi đều được nhắm mục tiêu, có giá trị và ít có khả năng bị đưa vào thư mục thư rác.
Để làm Copywriter thì cần có các kỹ năng
Kỹ năng viết lách
Cần phải biết cách sử dụng từ ngữ, câu chữ, ngữ pháp và chính tả một cách chuyên nghiệp và kỹ năng viết lách tốt từ một Copywriter.
Khả năng tối ưu SEO Onpage
Tối ưu hóa từ khóa, hình ảnh và tiêu đề bài viết, nội dung để nội dung dễ dàng tiếp cận và thu hút người đọc và tối ưu trên các công cụ tìm kiếm góp phần thu hút khách hàng.
Tư duy sáng tạo tốt
Xem xét các vấn đề từ một góc độ khác bằng cách đặt mình vào vị trí của người đọc. Bạn phải thuyết phục họ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo là giải pháp tốt nhất cho họ.
Kỹ năng tư duy thiết kế
Để hỗ trợ nội dung và thu hút sự chú ý của khách hàng cần có khả năng tạo ra hình ảnh minh họa và quảng cáo sáng tạo. Copywriter còn tham gia vào việc định hình chiến lược và thiết kế hình ảnh quảng cáo chứ không chỉ tạo ra nội dung văn bản.
Khả năng nghe, đọc & hiểu
Copywriter rút ra kinh nghiệm tích lũy sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến về bài viết của mình. Cũng nên dùng ngôn ngữ mà người đọc dễ hiểu, dễ nhớ về sản phẩm, dịch vụ khi viết nội dung.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Copywriter là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *