Ngọc Thanh
- 78
- 17/01/2025
Google Sandbox là gì? Đó là một thuật toán mà các SEOer cho rằng Google đã đưa ra dùng để quản lý, kiểm tra việc tăng thứ hạng của các website mới, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Google Sandbox là gì? Lý dó Website dính Google Sandbox
Mục Lục [Ẩn]
Google Sandbox là gì?
Google sandbox là một thuật toán mà các SEOer cho rằng Google đã đưa ra dùng để quản lý việc tăng thứ hạng của các website mới, kiểm tra chất lượng của các website mới, các website mới nếu thực hiện các hành vi SEO mũ đen sẽ bị hạn chế lên top cao và có khi mất top, thời gian hạn chế tầm 2 tới 6 tháng hoặc cho tới khi website gỡ các vi phạm và thực hiện các biện pháp SEO hiệu quả hơn, Google cần thời gian để xem xét chất lượng của website có thật sự tốt không.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Lý dó Website dính Google Sandbox
Những website mới xây dựng nếu vi phạm những lỗi dưới đây thì rất dễ bị đưa vào thuật toán Google Sandbox:
Sao chép nội dung
Website mà đi copy bài viết giống với các website khác thì rất dễ dính Google Sandbox, bên cạnh đó nếu URL cũng giống với các website đó thì sẽ bị Google Sandbox nặng hơn.
Số lượng backlink tăng đột biến
Bạn nên đi backlink vào những website tốt và những website đó có nội dung tốt chứ không nên đi backlink trên các trang kém chất lượng, hơn nữa đã đặt backlink trên những trang kém chất lượng mà còn đặt nhiều link khiến số lượng backlink tăng đột ngột thì rất dễ đưa website vào tầm ngắm của thuật toán Google Sandbox.
Bị đối thủ chơi xấu
Đối thủ sẽ lấy website của bạn và đi backlink trên những trang có điểm spam cao, làm cho điểm website của bạn trên Google bị thấp đi, nếu số lượng nhiều thì sẽ làm cho toàn bộ trang web bị bay top hết.
Nhồi nhét từ khóa
Nhiều người có suy nghĩ có nhiều từ khóa trong bài viết sẽ khiến từ khóa đó mau lên top cho nên nhồi nhét rất nhiều từ khóa trong bài viết, kết quả sẽ không lên được mà còn bị cho là spam và khiến nội dung không hiệu quả, dẫn đến đưa website vào diện Google Sandbox.
Bài viết chuyên môn nghèo nàn
Website không có các bài viết nói về chuyên môn chính của website đó khiến cho Google không thể phân tích và phân loại website đó thuộc ngành nghề nào, những website này thường rất ít lượt truy cập từ người dùng.
Cách xây dựng website tránh bị Google Sandbox
Mua lại tên miền cũ: Nên mua lại các tên miền cũ uy tín, kiểm tra tên miền trước đó không bị phạt, tên miền có liên quan đến chuyên môn, như vậy sẽ giúp cho website của bạn tránh được Google Sandbox.
Viết nội dung hiệu quả: Bạn nên viết bài hiệu quả không copy từ website khác, viết những bài viết mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nên nhớ sau khi viết bài xong hãy đăng ký bản quyền DMCA thì nội dùng bài viết mới được cho là không sao chép.
Xây dựng backlink chất lượng: Không nên xây dựng backlink một cách ồ ạt mà nên tìm những website chất lượng để xây dựng backlink, tạo ra những bài viết chất lượng trên các website đó rồi hãy gắn link về.
Không nhồi nhét từ khóa: Từ khóa nên chiếm 3% trở xuống trên một trang web, không nên nhồi nhét quá nhiều mà hãy viết một cách tự nhiên, để kiểm tra mật độ từ khóa thì bạn hãy dùng SEOquake.
Từ chối backlink bẩn: Kiểm tra thường xuyên có backlink nào bị đối thủ gắn vào những website spam hay không, hoặc kiểm tra những website bạn đã đi backlink có website bị điểm spam cao hay không, nếu có hãy dùng chức năng Disavow Link trong Google Search Console để từ chối các liên kết đó.
Cách nhận biết website có bị Google Sandbox hay không
Nhận biết qua dấu hiệu: Từ khóa bay khỏi top 100, website xuống cấp trầm trọng mặc dù bạn đã tối ưu rất nhiều, có khi không có kết quả nào trên kết quả tìm kiếm, đó là những dấu hiệu để bạn nhận biết website có bị Google Sandbox hay không.
Nhận biết qua công cụ tìm kiếm: Nếu từ khóa bị mất dạng trên Google nhưng lại xuất hiện trên trang 1 hoặc trang 2 của Bing, Cốc Cốc,... thì đó là dấu hiệu website bị dính Google Sandbox.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Google Sandbox là gì?
- 0 Bình luận

Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *