Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Domain Authority là gì? Tìm hiểu về DA trong SEO

Domain Authority là gì? Đó là so sánh website của mình với các đối thủ khác về điểm xếp hạng sức mạnh, dùng để dự đoán thứ hạng, dựa vào thang điểm từ 0 đến 100.

Domain Authority là gì? Tìm hiểu về DA trong SEO

Domain Authority là gì? Tìm hiểu về DA trong SEO

Mục Lục [Ẩn]


Domain Authority là gì?

Domain Authority là so sánh website của mình với các đối thủ khác về điểm xếp hạng sức mạnh, dùng để dự đoán thứ hạng, dựa vào thang điểm từ 0 đến 100, điểm số này không được Google dùng để xếp hạng tìm kiếm, được phát triển bởi Moz.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Các cách tăng chỉ số DA hiệu quả cho SEOer

Chọn tên miền tốt

Chọn và tạo Domain có liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà website cung cấp. Domain nên ngắn gọn và dễ nhớ để tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng với website của mình. Người dùng có thể mua lại Domain có sẵn để rút ngắn thời gian tạo tuổi miền. Khi sử dụng Domain, hãy kiểm tra liệu nó có hết hạn hay chưa và tìm cách gia hạn sớm nhé!

Xuất bản Content chất lượng và liên tục

Content là một trong những yếu tố quan trọng để tăng điểm Domain Authority. Quyết định ở lại của khách hàng khi truy cập website của bạn, hoàn toàn phụ thuộc vào việc nội dung có cuốn hút, có giá trị và hình ảnh có đẹp hay không. Hiện nay, các tiêu chí content được đánh giá là chất lượng và có khả năng tăng điểm Domain Authority là:

Bài viết có độ dài trên 1000 từ.

Nội dung có chứa những thông tin chuyên môn, dẫn chứng.

Nội dung unique, không sao chép từ các bài viết, website khác.

Bài viết có sử dụng đa dạng các từ ngữ, từ đồng nghĩa và từ khóa phụ.

Bài viết có mật độ từ khóa hợp lý, tránh nhồi nhét từ khóa.

Ngoài việc đảm bảo về các tiêu chí nội dung trên, bạn cũng cần đăng bài viết thường xuyên, chia sẻ thông tin mới mẻ cho độc giả. Tất nhiên, những bài viết này cũng phải đảm bảo các tiêu chí về chất lượng nội dung. Nếu bài viết không chất lượng thì dù có đầu tư bao nhiêu về số lượng thì cũng không thể tăng Domain Authority. Cách tốt nhất vẫn là mỗi ngày 1 bài viết chất lượng, với độ dài trên 1000 từ.

Tối ưu On-page

Hãy đảm bảo các chỉ số onpage trên trang web của bạn luôn được tối ưu hóa, điều này đóng vai trò lớn trong việc giúp bạn tăng điểm DA của trang web. Dưới đây là một số yếu tố On-page SEO cần lưu ý tối ưu:

Mật độ từ khóa: tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ từ 0.5 đến 1.5%.

Phân cấp nội dung trong bài bằng các thẻ H1, H2, H3,…

Từ khóa mục tiêu: Chọn một từ khóa phù hợp cho các bài đăng. Tập trung những từ khóa đuôi dài vì chúng dễ xếp hạng hơn. Sử dụng từ khóa mục tiêu một lần trong đoạn đầu của bài viết, nếu có thể.

Cấu trúc của URL: Tối ưu cấu trúc URL thân thiện với SEO – Từ khóa nằm trong URL.

Bổ sung thẻ mô tả trong bài viết: Thẻ Meta description nên chứa từ khoá mục tiêu.

Tiêu đề chứa từ khóa mục tiêu- Tiêu đề của bài viết nên hấp dẫn và chứa từ khóa chính. Bắt đầu tiêu đề của bạn bằng từ khóa mục tiêu sẽ tốt hơn.

Tạo ra những nội dung có thể liên kết

Bước tiếp theo cần phải thực hiện để tăng điểm Domain Authority chính là tạo ra các nội dung có thể liên kết được với nhau. Để có thể thực hiện được việc này bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng và đăng tải chúng thường xuyên.

Những nội dung có chất lượng tốt sẽ giúp tăng lượng traffic cho bài viết. Từ đó, trang web sẽ được nhiều người biết đến hơn. Bạn cũng nên chú ý mang đến những nội dung phù hợp với trang của mình.

Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ trang

Một bước để tăng Domain Authority tiếp theo đó là: Nhiều Website quan tâm đến việc tìm kiếm các liên kết bên ngoài đến mức bỏ qua tầm quan trọng của liên kết nội bộ. Đây chính là một trong những sai lầm lớn của việc phát triển Web.

Những liên kết nội bộ sẽ hướng khách truy cập đến những gì mà họ đang tìm kiếm. Từ đó cải thiện trải nghiệm sử dụng trang. Nếu họ đi sâu vào cách danh mục hay bài viết mà bạn đăng. Họ vẫn có thể quay lại trang chủ một cách dễ dàng (thông qua liên kết nội bộ).

Chúng tôi thường thực hiện các liên kết nội bộ bằng cách đề xuất các bài đăng có liên quan đến độc giả trong trường hợp họ muốn đọc thêm về chủ đề đó. Thông qua đó chúng tôi cũng có thể quảng cáo các bài viết cũ của mình.

Các liên kết nội sẽ giúp khách hàng tránh khỏi sự hụt hẫng sau khi đọc xong bài. Cũng như khiến họ tương tác với trang web của bạn nhiều hơn. Ngoài ra, các liên kết này sẽ giúp công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang Web của bạn dễ dàng hơn.

Xóa liên kết xấu

Điều cần làm là xóa các liên kết tồi tệ thường xuyên đang ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn trên Google. Loại bỏ các liên kết độc hại và spam cũng quan trọng như việc đạt được các liên kết chất lượng.

Bạn sẽ phải giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có vết bẩn. Nhiều blogger không tập trung vào công việc quan trọng này cần phải được thực hiện liên tục. Nếu bạn sẽ không từ chối các liên kết xấu đang làm hại trang web của bạn, thì bạn có thể bị mất vị trí trong SERP.

Các liên kết không liên quan trực tiếp ảnh hưởng đến Domain Authority của bạn vì nó bắt buộc phải có một hồ sơ liên kết tốt cho điểm DA cao.

Quảng bá nội dung thông qua các trang MXH

Mạng xã hội là một phương tiện hữu ích trong việc tạo sự thu hút cho Website của mình. Khi nhiều người truy cập và có trải nghiệm tốt về Website thì giá trị thương hiệu cũng tăng lên đáng kể. Việc này giúp Website của bạn thu hút liên kết từ bên ngoài tới, giúp tăng điểm Domain Authority. Mạng xã hội cũng là yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ đến các xếp hạng tìm kiếm. 

Một số kênh phổ biến mà bạn có thể cân nhắc như: Facebook, Youtube, Instagram, LinkedIn,… Khi thiết kế giao diện Website, bạn cũng có thể thêm nút chia sẻ lên các mạng xã hội. Nếu thông tin hữu ích, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội. Nhờ đó, Website của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn.

Tăng tốc độ loading của website

Tốc độ tải trang kém sẽ gia tăng tỷ lệ thoát trang từ người đọc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến điểm DA khi vấn đề này xảy ra liên tục trong một thời gian dài. Các SEOer nên tìm hiểu và sử các công cụ tăng tốc độ tải như PageSpeed để cải thiện chỉ số loading.

Đảm bảo trang Web thân thiện với các thiết bị di động

Hiện nay, công nghệ di động ngày càng phát triển rộng rãi. Số lượng người sử dụng di động để duyệt Web ngày càng lớn. Nếu trang của bạn chưa được tối ưu hóa hiển thị trên di động thì bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Hãy Check Domain Authority, và đảm bảo nó có đáp ứng tiêu chí thân thiện với Mobile hay không?

Việc Website không thân thiện với di động sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm (trên thiết bị di động). Nó còn khiến bạn mất nhiều khách truy cập vì thời gian chờ lâu, font chữ hiển thị sai hay Layout bị lộn xộn.

Check Domain Authority bằng cách nào?

Việc check Domain Authority là cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua. Đây là cách để bạn biết điểm số của website đang ở mức nào, nhằm có những phương án cải thiện hiệu quả hơn. Thông thường để tăng từ 20 đến 30 điểm sẽ không khó khăn. Nhưng nếu bạn muốn tăng Domain Authority lên 70, 80 hoặc mức 100 điểm, thì sẽ cần có nhiều kinh nghiệm và yêu cầu về kỹ thuật.

rel Để check điểm số Domain Authority thì Link Explorer, MozBar hoặc SERP Analysis là những phần mềm mà bạn có thể sử dụng. Liên kết trên website càng cao thì điểm Domain Authority càng lớn. Đồng thời, khi check DA, bạn cũng sẽ biết cách để cải thiện lượng liên kết thích hợp cho website của mình.

Phân biệt Domain Authority và Page Authority

Để có thể phân biệt rõ ràng hai thuật ngữ “Domain Authority” và “Page Authority”, người làm nội dung phải biết được định nghĩa của Domain Authority và Page Authority.

Trong khi DA dự báo khả năng xếp hạng của website, thì Page Authority (PA) lại dự đoán kết quả xếp hạng của một trang bài viết cụ thể trên công cụ tìm kiếm. Tương tự DA, PA cũng được tính dựa trên thang điểm 100. Cho nên, trang nào có độ uy tín càng cao, điểm số PA càng tiến gần đến 100.

Trên thực tế, các SEOer rất khó để gây ảnh hưởng đến điểm số của Domain Authority trong thời gian ngắn. Thay vào đó, nếu muốn bài viết luôn ở top đầu, người làm content có thể chăm số cho chỉ PA để nâng hạng bài viết đó tốt hơn.

Như thế nào là Domain Authority “tốt”?

Nhìn chung, DA không phải là tiêu chí quyết định hoàn toàn đến khả năng ranking trên Google, chiến lược SEO không nên chỉ tập trung xoay quanh đến DA. Thay vào đó, bạn hãy xem DA như một chỉ số đo lường mức độ cạnh tranh giữa các đối thủ (nên đặt mục tiêu vượt qua DA của đối thủ). Sẽ không có Domain Authority “tốt” hay “tệ” mà sẽ có tiêu chí DA để đánh giá đâu là đối thủ “dễ xơi” và đối thủ “khó nhằn”.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Domain Authority

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Domain Authority là gì? Tìm hiểu về DA trong SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259