logo Open Sub Menu

Nghiên cứu từ khóa sử dụng 5W + 1H và ứng dụng ra sao, 5W1H viết tắt từ các từ sau: What? (Cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Why? (Tại sao?), How? (Như thế nào?), Who? (Ai?).

Nghiên cứu từ khóa sử dụng 5W + 1H và ứng dụng ra sao, đặt câu hỏi 5W1H là 1 trong các kỹ năng phân tích từ khóa hiệu quả.

5W1H viết tắt từ các từ sau: What? (Cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Why? (Tại sao?), How? (Như thế nào?), Who? (Ai?). Để trình bày một ý tưởng, tóm tắt một sự kiện, một bài dạy hoặc bắt đầu nghiên cứu một vấn đề, chúng ta hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau:

Chắc hẳn các bạn đã hiểu sơ qua về cách viết bài trong SEO này rồi phải không? Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn khi áp dụng phương pháp này. Để viết nội dung cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, các bạn hãy tự đặt cho mình những câu hỏi sau:

WHAT? (Cái gì?) – Đây là sản phẩm, dịch vụ gì?

Cái đó là gì?

Nó đề cập đến vấn đề gì?

Kế tiếp sự kiện này, thì cái gì khác xảy ra? (What else)

Cuốn sách này trình bày vấn đề gì?

Bài học này trình bày vấn đề gì?

E-learning là gì?

Những câu hỏi phụ của vấn đề này là gì?...

Có nhiều cách để trả lời câu hỏi này, ví dụ như sử dụng định nghĩa khoa học, chuyên ngành hoặc theo giá trị sử dụng thực tế của nó. Bạn nên thu thập nhiều thông tin giới thiệu về sản phẩm để có được câu trả lời đầy đủ nhất.

WHERE (Ở đâu?) – Sản phẩm, dịch vụ của bạn ở đâu?

Vấn đề trình bày nằm trong lĩnh vực nào?

Sự kiện lịch sử này xảy ra ở địa điểm nào?

Vấn đề này còn liên quan đến các lĩnh vực nào khác?

Loại thảo dược này thường được trồng ở đâu?

Bài báo này đăng trên tạp chí nào?

Tìm hiểu kiến thức về việc ứng dụng ICT trong dạy học ở đâu?

Bài thuyết trình này sẽ được trình bày trong nhóm hay trước lớp?...

Nó có thể là 1 vị trí địa lý cụ thể hoặc những vị trí ảo trên internet, tùy vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thường nó sẽ là địa chỉ công ty, cửa hàng, nhà hàng… Ở phần này, các bạn hãy viết thêm 1 bài phụ để mô tả chi tiết hơn về địa chỉ nói trên.

WHEN (Khi nào?) – Nên sử dụng sản phẩm của bạn khi nào?

Sự kiện này xảy ra khi nào?

Vấn đề này, trước đây đã có ai nghiên cứu chưa, khi nào?

Khái niệm này bắt đầu xuất hiện khi nào? Khi nào thì cần ứng dụng ICT trong bài dạy?

Khi nào thì mình sẽ trình bày bài thuyết trình này?

Các bước nghiên cứu (đề tài tốt nghiệp, luận văn, tiểu luận, …) sẽ được thực hiện theo thời gian nào, hoặc phải kết thúc từng bước khi nào?...

Đây chính là yếu tố rất quan trọng trong cách viết bài SEO, bạn hãy nêu những công dụng của sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Khi nào thì khách hàng nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

WHY (Tại sao?) – Tại sao phải sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn?

Tại sao phải nghiên cứu vấn đề này?

Tại sao tác giả cuốn sách lại lựa chọn cách sắp xếp như thế này?

Tại sao thí nghiệm này không diễn ra đúng như dự kiến? (Why not)

Tại sao giáo viên truy cập nhiều vào website giaovien.net?

Tại sao cuộc khởi nghĩa này nổ ra?

Tại sao nó thất bại?

Tại sao hồi nhỏ mình học trong trường thuộc loại khá giỏi mà bây giờ vẫn luôn chật vật về kinh tế?...

Phần này cần đưa ra những ưu điểm nổi bật trong sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những “cái nhất” bạn đang cung cấp. Ngoài ra, chắc chắn khách hàng sẽ thích các chương trình bảo hành, khuyến mại, và những giá trị đi kèm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây chính là phần thường bị bỏ quên trong cách viết bài SEO của nhiều bạn.

WHO (Ai?) – Ai là người nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Ai đã nghiên cứu vấn đề này?

Ai phụ trách dự án này?

Bài trình bày sắp tới dành cho đối tượng nào?

Khi mình gặp khó khăn trong ứng dụng ICT, mình sẽ hỏi ai?

Ai sẽ hưởng lợi khi dự án này được tiến hành? Còn ai khác không? (Who else)

Ai là tác giả của cuốn sách đang làm dư luận xôn xao? Chính sách này của nhà nước hướng đến đối tượng nào?

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hãy liệt kê tất cả những khách hàng đó vào phần này. Sản phẩm, dịch vụ của bạn sinh ra là để phục vụ cho ai? Chắc chắn bạn sẽ biết điều này.

HOW (Như thế nào?) – Cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào?

Chiếc máy này hoạt động như thế nào?

Công việc này nên bắt đầu như thế nào?

Dự án này sẽ tiêu tốn bao nhiêu? (How much)

Các sự kiện và nhân vật trong cuốn tiểu thuyết này được kết nối như thế nào?

Sự kiện lịch sự này đã làm đối phương thiệt hại bao nhiêu quân trang, vũ khí và người? (How many)

Phong cách của bài báo sắp tới nên như thế nào?

Cuối cùng đừng quên hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào nữa nhé. Với phần này, không nhất thiết phải giới thiệu chi tiết và có thể sử dụng thêm 1 bài viết phụ bổ trợ.

Trên đây chính là cách viết bài SEO theo tiêu chí 5W1H, có vẻ rất đơn giản phải không? Nhưng mình khuyên các bạn nên đầu tư thời gian để nghiên cứu thật kỹ để có được nội dung chất lượng nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn mong các bạn đóng góp thêm ý kiến để bài hoàn thiện hơn!!!

Bình luận

WEB MỚI

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WEB MỚI

Email: info@webmoi.vn

Hotline: 0398 259 259

Website: https://webmoi.vn/

Văn phòng giao dịch: E20/22E6 Đường Vĩnh Lộc, Ấp 5, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 7A, Thới An 10, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

logo footer

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ẤN TƯỢNG, SÁNG TẠO, CHUẨN SEO

WEBMOI là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp HCM. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng

Hotline: 0398259259
Nhắn tin facebook Zalo: 0398259259