- Ngọc Thanh
- 93
- 21/12/2024
Keyword Difficulty là gì? Đó là chỉ số dùng để đánh giá độ khó của từ khóa trong chiến dịch SEO từ khóa lên thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm tự nhiên, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:
Keyword Difficulty là gì? Công cụ kiểm tra Độ khó Từ khóa
Mục Lục [Ẩn]
Keyword Difficulty là gì?
Keyword Difficulty (KD) là chỉ số dùng để đánh giá độ khó, độ phức tạp của từ khóa trong chiến dịch SEO từ khóa lên thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm tự nhiên, các SEOer sẽ dựa vào chỉ số KD của từ khóa để phân chia công việc, thời gian, nhân sự cho hiệu quả, để đảm bảo từ khóa lên được top công cụ tìm kiếm, chỉ số KD càng cao thì độ khó càng cao.
Xem thêm bài viết SEO là gì?
Công cụ kiểm tra Độ khó Từ khóa (Keyword Difficulty)
Kiểm tra Keyword Difficulty trên Ahrefs
Kiểm tra Keyword Difficulty bằng chức năng Keywords Explorer của Ahrefs:
Bạn vào chức năng Keywords Explorer, trên thanh nhập từ khóa bạn chọn công cụ tìm kiếm là Google, sau đó nhập từ khóa cần kiểm tra chỉ số KD, ở mục Keyword Difficulty sẽ hiện ra chỉ số KD của từ khóa đó cho bạn xem.
Kiểm tra Keyword Difficulty bằng chức năng Organic keywords của Ahrefs:
Bạn vào mục Site Explorer nhập tên miền cần kiểm tra, sau đó vào mục Organic keywords, một danh sách các từ khóa đang top trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của tên miền sẽ hiện ra, trong đó xem được chỉ số KD của từ khóa. Ngoài ra ở nhiều chức năng khác của Ahrefs sẽ có hiện chỉ số KD cho bạn xem.
Kiểm tra Keyword Difficulty trên SemRush
Bạn vào mục Keyword Overview nhập từ khóa cần kiểm tra chỉ số KD, mục Keyword Difficulty sẽ hiện chỉ số KD, ô tìm kiếm ban đầu sẽ cho phép bạn nhập nhiều từ khóa để kiểm tra, nhập một từ khóa xong hãy nhấn enter xuống hàng để nhập từ khóa khác. Ngoài ra còn nhiều mục cho phép kiểm tra Keyword, bạn hãy tìm hiểu thêm.
Hơn nữa SemRush còn cho phép nhập tên miền kèm với từ khóa để kiểm tra độ khó của từ khóa đối với tên miền đó.
Kiểm tra Keyword Difficulty trên Moz
Vào mục Explore by Keyword ở trong danh mục Keyword Research, nhập từ khóa, chọn quốc gia, chỉ số KD sẽ hiện ra ở mục Difficulty, ngoài ra còn nhiều mục cho phép kiểm tra từ khóa, bạn hãy tìm hiểu thêm.
Đánh giá độ khoá của từ khóa (Keyword Difficulty) dựa trên các yếu tố
Nhu cầu tìm kiếm của người dùng: Những từ khóa có cùng chủ đề nhưng lượt tìm kiếm cao hơn thì độ khó sẽ khó hơn, số lượng bài viết về từ khóa đó cũng nhiều hơn.
Độ mạnh của đối thủ: Nếu từ khóa đó có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh thì độ khó cũng tăng lên vì website uy tín cũng là một điểm mạnh để đẩy từ khóa lên top.
Nội dung: Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá những thành phần được liệt kê trong bài viết của từ khóa để đánh giá độ khó của từ khóa.
Cách vận dụng Keyword Difficulty
Đối với những từ khóa có độ khó thấp thì nên xây dựng trước, đẩy các từ khóa có độ khó thấp lên top trước sau đó mới đẩy các từ khóa có độ khó cao lên sau, như vậy mới đảm bảo chứ không thể đẩy các từ khóa có chỉ số KD cao lên liền được.
Xem xét các đối thủ mạnh đang viết từ khóa đó để đưa ra các phương án hiệu quả hơn, có thể phân tích thêm các từ khóa đang top của đối thủ đó.
Lời kết
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Keyword Difficulty là gì?
- 0 Bình luận
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *