Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Backlink là gì? Chi tiết về Backlink

Backlink là gì? Đó là hành động nhằm tăng độ uy tín, tăng vị trí của website trên công cụ tìm kiếm bằng cách đặt link website của mình trên các website khác, diễn đàn, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Backlink là gì? Chi tiết về Backlink

Backlink là gì? Chi tiết về Backlink

Mục Lục [Ẩn]


Backlink là gì?

Backlink là hành động nhằm tăng độ uy tín, tăng vị trí của website trên công cụ tìm kiếm bằng cách đặt link website của mình trên các website khác, diễn đàn, blog và các mạng xã hội.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Tạo các trang vệ tinh, các trang blog xong viết bài trên đó rồi đi link từ khóa về web cần đi link.

Backlink là gì 01Bôi từ khóa cần gắn link và nhấn nút Chèn hoặc chỉnh sửa đường liên kết

Backlink là gì 02

Gắn link cần đi backlink về, ở đây mình đang gắn link https://webmoi.vn/thiet-ke-website-ban-dong-trung-ha-thao/ cho từ khóa thiết kế website Bán Đông trùng hạ thảo.

Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink

Backlink Dofollow là gì?

Backlink Dofollow là link được báo cho công cụ tìm kiếm biết rằng link này là link đáng tin cậy bởi người quản trị website, nếu website của bạn được đặt link từ các trang web có độ uy tín cao thì sẽ rất tốt cho điểm SEO, từ đó vị trí của bạn sẽ lên cao hon trên top công cụ tìm kiếm.

Xem thêm bài viết Backlink Dofollow là gì?

Backlink Nofollow là gì?

Backlink Nofollow là liên kết được gắn nofollow nhằm mục đích báo cho công cụ tìm kiếm khi đọc thẻ này thì hãy bỏ qua khi quét và không làm tăng hoặc giảm điểm SEO khi đặt liên kết, link thường được đặt khi cần đặt link hỗ trợ cho bài viết và link đó là link ngoài trang web.

Xem thêm bài viết Backlink Nofollow là gì?

Anchor text là gì?

Anchor Text là đoạn văn bản được gắn link, khi người dùng nhấp vào sẽ chuyển qua một link mới, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp người đọc ở lại trang web lâu hơn, tìm hiểu rõ hơn về bài viết đang đọc.

<a title="Thiết kế website Bán hàng" href="https://webmoi.vn/thiet-ke-website-ban-hang/">Thiết kế website Bán hàng</a>

Xem thêm bài viết Anchor Text là gì?

Internal link là gì?

Internal Link (Liên kết nội bộ) là những đường link nằm trên cùng website được liên kết với nhau, nó nằm ở trên menu hoặc footer nhưng chủ yếu là được xây dựng chính ở trong nội dung bài viết, nó hỗ trợ cho người đọc tìm hiểu thêm kiến thức thông qua bài viết thêm giúp khách ở lại trang web lâu hơn và tăng điểm SEO.

Xem thêm bài viết Internal Link là gì?

PR (Page Rank) là gì?

PageRank là dựa vào số lượng và chất lượng các website trỏ về trang web của bạn từ đó sử dụng công thức toán học để đánh giá xếp loại giá trị của trang trong toàn bộ hệ thống world Wide Web.

Xem thêm bài viết PageRank là gì?

DA là gì, PA là gì?

Domain Authority là một trong những chỉ số đo lường dùng để dự đoán khả năng xếp hạng cạnh tranh giữa các trang Web và theo dõi chỉ số này để đánh giá quá trình tối ưu cho website của bạn, chỉ số này được phát triển bởi Moz, dao động trong khoảng từ 0 – 100.

Page Authority là chỉ số dùng để đánh giá khả năng lên top của một trang web trên công cụ tìm kiếm, chỉ số này được phát triển bởi Moz và có thang điểm từ 0 tới 100 và mang tính tham khảo và không thể chính xác tuyệt đối.

Xem thêm bài viết Domain Authority là gì? , Page Authority là gì?

Link Juice là gì?

Link Juice là một thuật ngữ dựa vào các yếu tố link nội bộ và link ngoài web trỏ về để đánh giá chỉ số sức mạnh của website, lượng link juice càng nhiều đồng nghĩa với việc lượng sức mạnh của trang bạn càng lớn và càng củng cố thêm mức độ uy tín và giá trị.

Xem thêm bài viết Link Juice là gì?

Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Cải thiện thứ hạng SEO

Backlink được Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng để đánh giá mức độ phổ biến và uy tín của trang web. Sẽ càng có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm nếu website có càng nhiều backlink chất lượng cao.

Backlink được hiểu như một lời “bảo chứng” cho chất lượng và giá trị của website, như một phiếu bầu tín nhiệm cho trang web. Google sử dụng thuật toán PageRank thuật toán này dựa trên số lượng và chất lượng backlink để xác định website nào có giá trị và đáng tin cậy hơn để đánh giá thứ hạng website.

Thu hút traffic

Một lợi ích tuyệt vời đến từ backlink đó là Traffic cho website cách tự nhiên, hoàn toàn có cơ hội tiếp cận khách hàng mới đến với website bằng cách đặt backlinks SEO vào các nguồn khác thay vì chỉ phụ thuộc vào lượng khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web.

Lập chỉ mục nhanh hơn

Các công cụ tìm kiếm sẽ lập tức giới thiệu web cho người dùng nếu chúng được đặt một cách tự nhiên và hiệu quả tại nhiều vị trí “đắc địa”. 

Tăng độ tin cậy

Sẽ giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho trang web của bạn khi đặt backlink từ các trang web uy tín. Người dùng sẽ có thiện cảm và tin tưởng hơn vào website của bạn khi nhìn thấy backlink từ một trang web uy tín. Sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi độ tin cậy cao.

Tăng nhận diện thương hiệu

Backlink chất lượng sẽ giúp xây dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên tạo liên kết tích cực hơn với các website uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Các yếu tố làm nên một Backlink chất lượng

Authority: Thường truyền tải nhiều thẩm quyền hơn nếu có backlinks từ trang web mạnh. UR càng cao, thì backlink càng có giá trị.

Relevance:  Giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng liên kết đó cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc nếu backlinks từ các trang có nội dung tương tự hoặc liên quan, và có thể bị coi là không tự nhiên và không mang lại giá trị thực tế cho người sử dụng nếu backlink đến từ trang không liên quan.

Anchor text: Công cụ tìm kiếm hiểu rằng một liên kết là tự nhiên và liên quan khi anchor text phản ánh đúng chủ đề của trang đích. Ngược lại, sẽ gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến đánh giá chất lượng của backlink, khiến cho công cụ tìm kiếm coi đó là liên kết spam hoặc không có giá trị nếu anchor text không liên quan hoặc quá không có ý nghĩa.

Follow vs nofollow: Báo cho công cụ tìm kiếm theo dõi và xem xét trang liên kết, giúp cải thiện thứ hạn là backlinks với thuộc tính “Follow” , báo rằng liên kết không cần theo dõi, có thể xuất phát từ nguồn không tin cậy hoặc trang không muốn chia sẻ độ uy tín với trang liên kết, có thể ảnh hưởng đến giá trị của backlink trong mắt công cụ tìm kiếm là backlinks “Nofollow”.

Placement: backlink nằm trong nội dung chính thường hiệu quả hơn vì vậy vị trí của backlink trên trang web ảnh hưởng đến giá trị của trang.

Destination: Trang bạn muốn xếp hạng sẽ được backlink trỏ trực tiếp đến, để chuyển authority đến trang quan trọng bạn có thể sử dụng liên kết nội bộ.

Các Cách đặt backlink thường thấy

Đặt backlink trên các trang có PR cao

Đối với các SEOer thì PR là yếu tố ưu tiên số 1. Backlink sẽ nhận được đánh giá ưu tiên từ Google nếu được đặt trong các diễn đàn có PR ≥ 4. Đối với những diễn đàn có PR thấp cũng không thể coi nhẹ. Sẽ có giá trị cao hơn và website có số phiếu nhiều hơn vẫn tốt hơn khi có phiếu bầu uy tín (PR cao). Nên tập trung nhiều vào các diễn đàn có thứ hạng cao và phủ rộng link từ các diễn đàn có PR khác nhau.

Tạo nội dung chất lượng

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút các liên kết ngược tự nhiên là sản xuất nội dung có giá trị, nhiều thông tin và có thể chia sẻ. Có xu hướng thu hút sự chú ý từ các trang web và người có ảnh hưởng khác khi nội dung độc đáo, được nghiên cứu kỹ lưỡng và cung cấp thông tin chi tiết hoặc giải pháp cho nhu cầu của người dùng.

Đặt link trên website có chỉ số DA, PA cao

Google luôn đánh giá cao các link trên trang có chỉ số DA hay PA cao vì thể hiện sức mạnh cũng như độ uy tín của website đó lớn.

Xây dựng các Site vệ tinh chất lượng

Để tạo backlinks mạnh mẽ và cung cấp giá trị cho trang web chính của bạn là chức năng của các trang web vệ tinh này. Nội dung chất lượng, được tối ưu hóa cho SEO, và liên kết một cách hợp lý  từ trang vệ tinh. Để đảm bảo tính hiệu quả thì việc duy trì và cập nhật định kỳ các trang vệ tinh cũng rất quan trọng.

Backlink từ web 2.0

Website 2.0 thường được rất nhiều người truy cập thường xuyên và có độ uy tín rất cao nên sẽ khó được xét duyệt và rất mất thời gian nếu bài viết của bạn sơ sài. Sẽ rất tốt cho backlink trong bài cũng như thương hiệu của bạn nếu bạn thường xuyên đóng góp bài viết thu hút được nhiều thành viên khác, hãy đảm bảo các tiêu chí sau:

Sáng tạo nội dung chất lượng không giống bất kỳ trang nào.

Chỉ đặt backlink khi cần thiết, không chèn ép, nên 1 backlink để hiệu quả.

Tạo bài mới thường xuyên giúp tăng độ uy tín và giúp index tốt hơn.

Đặt link dofollow

Liên kết dofollow giúp cải thiện thứ hạng và uy tín và điều hướng người dùng đến trang web của bạn. Để tránh bị xem là không tự nhiên bởi Google thì nên cân nhắc cân bằng giữa số lượng liên kết dofollow và nofollow.

Từ các site .gov, .edu

Tìm kiếm cơ hội đặt backlink từ các trang tên miền .gov hay .edu các trang này được xem là đáng tin cậy và có thể đặt backlink hiệu quả.

Backlink mạng xã hội

URL website đặt trong hồ sơ/thông tin của các trang mạng xã hội là backlink từ mạng xã hội (Social Media Profile Backlink). Vì miễn phí, nhanh chóng và thao tác dễ dàng nên dễ tạo nhất. Vẫn là một hiệu ứng rất tốt mặc dù phần lớn social media backlink đều có gắn tag “no follow”, giúp:

Số lượng backlink hợp lệ được gia tăng.

Mức độ nhận diện thương hiệu được mở rộng.

Tránh được sự nhầm lẫn với các thương hiệu khác trên MXH khi khách hàng tìm kiếm.

Tính chất link với tag “nofollow” và “dofollow” được đa dạng.

SEO địa phương Google Maps được hỗ trợ.

Backlink PBN

PBN (Private Blog Network) là bao gồm nhiều website được xây dựng trở nên mạnh mẽ chất lượng sau đó sẽ đi backlink về website chính của bạn, đa số được mua từ các tên miền đã hết hạn và có chỉ số DR, UR, PR cao.

Xem thêm bài viết PBN là gì?

Backlink từ Guest Post

Guest Post là những backlink nằm trong bài viết trên các trang web khác cùng lĩnh vực, mục đích nhằm tăng độ uy tín trên Google, hình thức này thuộc dạng SEO mũ trắng và hay được dùng hiện nay và được gọi tắt là GP.

Xem thêm bài viết Guest Post là gì?

Backlink từ báo điện tử

Uy tín cũng như thương hiệu của bạn được lan tỏa rất nhanh khi bạn có được những backlink từ các trang báo nổi tiếng như (Vnexpress, Dân trí, 24h, Zing,…).

Đặt backlink trong nội dung bài viết

Mỗi một liên kết mà bạn muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong bài để đạt được hiệu quả cao nhất  và có thể đặt anchor text trong nội dung bài viết hoặc ở phần chữ ký

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Backlink

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Backlink là gì? Chi tiết về Backlink
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259