Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Backlink Dofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Dofollow trong SEO

Backlink Dofollow là gì? Đó là url tên miền của mình được đặt trên website khác và website đó báo cho google là được phép quét link đã gắn này, hay những link không có thuộc tính nofollow trong code.

Backlink Dofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Dofollow trong SEO

Backlink Dofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Dofollow trong SEO

Mục Lục [Ẩn]


Backlink Dofollow là gì?

Backlink Dofollow là url tên miền của mình được đặt trên website khác và website đó báo cho google là được phép quét link đã gắn này, hay những link không có thuộc tính “nofollow” trong code. Trang web có nhiều backlink uy tín sẽ giúp nhanh tắng thứ hạng google.

<a href="https://webmoi.vn/backlink-la-gi/" title="Backlink là gì?">Backlink là gì?</a>
<a rel="dofollow" href="https://webmoi.vn/backlink-la-gi/" title="Backlink là gì?">Backlink là gì?</a>

Thông thường mặc định link không chèn thuộc tính rel sẽ là dofollow, trường hợp rel="dofollow" cũng là dofollow.

Trường hợp khác nữa là nofollow thẻ rel sẽ là rel="nofollow"

Xem thêm bài viết Backlink là gì?

Thao tác gắn Backlink Dofollow

Để có thể tạo được Backlink Dofollow trước hết bạn phải có web vệ tinh , 1 trang web nào khác trang web chính, blog để đi backlink về.

Backlink Dofollow là gì 01

Tạo bài viết, bôi từ khóa cần đi backlink về, nhấn nút Chèn/Sửa liên kết

Backlink Dofollow là gì 02Copy url cần đặt link vào ô URL, xong nhấn vào tab mở rộng thêm nhan đề hướng dẫn và thuộc tính quan hệ là dofollow

Backlink Dofollow là gì 03Nhập nhan đề hướng dẫn và thuộc tính quan hệ là dofollow, ô thuộc tính quan hệ bạn để trống thì mặc định vẫn hiểu link cần gắn là dofollow.

Backlink Dofollow là gì 04

Để kiểm tra link đã gắn ta ra ngoài web, để chuột vào từ khóa đã gắn, click chuột phải rồi nhấn kiểm tra để kiểm tra phần tử

Backlink Dofollow là gì 05Kết quả kiểm tra sẽ là:

<a href="https://webmoi.vn/thiet-ke-website-ban-hang/" rel="dofollow" title="thiết kế website Bán hàng">thiết kế website Bán hàng</a>

Nhìn thấy rel="dofollow" là bạn đã tạo được Backlink Dofollow từ web vệ tinh về web chính.

Backlink nofollow là gì?

Backlink nofollow là kiểu backlink đặt trên website nhưng không muốn Google đọc được và tính nó là một tiêu chí để đánh giá chất lượng website.

Hiểu đơn giản thì để một bài viết xuất hiện trên Google thì Googlebot sẽ truy cập vào website, đọc sau đó thu thập thông tin và đánh giá để xếp hạng trang web. Google sẽ đọc tất cả các link có trên web. Nếu bạn không muốn Google đọc cái gì thì bạn gắn cho nó là link nofollow. Khi đó Google vẫn thấy link, vẫn đọc được nhưng nó sẽ “không quan tâm”, không cộng điểm hay trừ điểm của website.

Một link nofollow sẽ được gắn thẻ rel = “nofollow” trong khi cấu tạo link.

Xem thêm bài viết Backlink Nofollow là gì?

Tầm quan trọng của link dofollow, nofollow

Trong quá trình làm SEO, 2 thuộc tính liên kết này ảnh hưởng đến độ tin cậy của website do Google đánh giá. Backlink là một trong những tiêu chí có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, làm website ghi điểm hơn trong mắt Google.

Nếu website càng có nhiều liên kết được trỏ đến từ những trang web uy tín thì website càng có nhiều phiếu bầu tin cậy mà Google có thể đề xuất cho người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc website của bạn càng có cơ hội xếp hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Nhưng đồng thời, nó cũng là “con dao hai lưỡi” khi backlink đến từ một trang web kém chất lượng hay nội dung được trỏ đến không liên quan hoặc không tốt sẽ là một điểm trừ nặng cho website của bạn, khiến vị trí xếp hạng bị sụt giảm nghiêm trọng. Đối với SEO thì đây là một kết quả không mong muốn nhất.

Nofollow tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO nhưng nó đem lại lợi ích gián tiếp mà làm SEO không thể bỏ qua. Nofollow sẽ giúp việc hạn chế của việc spam content gắn link vô tội vạ của các SEOer vào những bài viết hoặc bình luận không liên quan. Giá trị của link nofollow sẽ rất thấp so với dofollow thậm chí 1 link dofollow bằng 100 link nofollow. Không vì thế mà phủ nhận giá trị của link nofollow mang lại trong SEO.

Tầm quan trọng của backlink Dofollow

Giúp website được Google crawler index và xếp hạng cao hơn

Link dofollow là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Khi website của bạn có nhiều link dofollow chất lượng từ các website uy tín khác trỏ về, Google sẽ đánh giá cao website của bạn và tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm.

Link dofollow giúp Google index website của bạn nhanh hơn. Khi Googlebot (con nhện của Google) thu thập dữ liệu trên website của bạn, nó sẽ theo dõi các link dofollow để truy cập đến các trang web khác được liên kết.

Tăng uy tín cho website

Link dofollow từ các website uy tín sẽ giúp tăng uy tín website của bạn. Khi Google thấy website của bạn được nhiều website uy tín khác liên kết, Google sẽ đánh giá cao website của bạn và tin tưởng rằng website của bạn sẽ cung cấp thông tin chất lượng.

Tiết kiệm thời gian và công sức SEO

Ngoài những lợi ích trên, link dofollow còn giúp tăng hiệu quả SEO của website. Khi website có nhiều link dofollow chất lượng, website sẽ có nhiều khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Chuyển PageRank và thứ hạng từ website nguồn

Backlink Dofollow cho phép chuyển giá trị SEO từ website nguồn sang website của bạn. Website có nhiều backlink từ website PR cao sẽ được “kế thừa” PR và xếp hạng tốt hơn.

Không mua và bán liên kết dofollow

Nhiều trang web cung cấp các liên kết dofollow trả tiền, tuy nhiên bạn nên tránh xa việc mua liên kết từ các trang web khác để nâng cao thứ hạng trang web của bạn. Nó có thể làm mất danh tiếng của bạn trong mắt Google bot và có thể bạn bị gắn cờ là spam của bot Google. Xây dựng backlink chất lượng bằng cách bình luận hoặc bằng cách đăng bài của Khách (guest post); đây vẫn là những cách hiệu quả và có giá trị nhất để cải thiện thứ hạng trang web thậm chí sau khi cập nhật panda và penguin.

Tỷ lệ link dofollow bao nhiêu là đủ?

Để đạt được mục tiêu SEO, bạn không phải chỉ đi backlink thôi là đủ mà cần phân bổ hợp lý tỷ lệ giữa dofollow và nofollow. Tới hiện tại, Google không cho biết một tỷ lệ chính xác bao nhiêu.

Nhiều người có kinh nghiệm SEO chia sẻ tỷ lệ nên duy trì 30/70 trong đó 70% dofollow, 30% nofollow. Tỷ lệ này cũng đã được thực nghiệm và thành công ở một số website hiện nay.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Backlink Dofollow

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Backlink Dofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Dofollow trong SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259