Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Backlink Nofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Nofollow trong SEO

Backlink Nofollow là gì? Đó là url tên miền của mình được đặt trên website khác và website đó báo cho google là không được phép quét link đã gắn này, hay những link có thuộc tính nofollow trong code.

Backlink Nofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Nofollow trong SEO

Backlink Nofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Nofollow trong SEO

Mục Lục [Ẩn]


Backlink Nofollow là gì?

Backlink Nofollow là url tên miền của mình được đặt trên website khác và website đó báo cho google là không được phép quét link đã gắn này, hay những link có thuộc tính “nofollow” trong code, vì link Nofollow không được cộng vào chỉ số PageRank nên nó hầu như không ảnh hưởng tới thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm nhưng cũng không nên đi link nofollow nhiều quá.

Xem thêm bài viết Backlink là gì?

Thao tác gắn link Nofollow

Backlink Nofollow là gì 01Bôi từ khóa cần gắn link và chọn nút Chèn/Sửa liên kết

Backlink Nofollow là gì 02

Gắn url link vào ô URL, sau đó nhấn vào tab mở rộng để nhập vào ô quan hệ

Backlink Nofollow là gì 03Nhập vào ô quan hệ là nofollow, sau khi gắn xong ở ngoài web thẻ html khi kiểm tra phẩn tử sẽ là:

<a href="https://www.google.com/webmasters/tools/home" rel="nofollow" title="Công cụ quản trị trang web của Google">Công cụ quản trị trang web của Google</a>

Cách kiểm tra link có phải là Backlink Nofollow hay không

Ở đây mình lấy ví dụ google console là trang được gắn backlink nofollow

Backlink Nofollow là gì 04

Để chuột vào vị trí cần kiểm tra, sau đó nhấn kiểm tra để kiểm tra phần tử

Backlink Nofollow là gì 05Thẻ rel được kiểm tra sẽ là:

<a href="https://www.google.com/webmasters/tools/home" rel="nofollow" title="Công cụ quản trị trang web của Google">Công cụ quản trị trang web của Google</a>

Là rel="nofollow", Để kiểm tra backlink mình gắn có nofollow hay không thì bạn tham khảo theo các thao tác trên.

Dofollow Link là gì?

Dofollow Link là siêu liên kết có thuộc tính rel=”dofollow” trong mã HTML.

Trong một website nếu như bạn muốn được Google ưu ái và xếp thứ hạng cao thì Dofollow Links chính là lựa chọn tuyệt vời, giúp thông báo với Bot Google rằng đường liên kết được trỏ đến an toàn, và là tín hiệu tốt giúp truyền sức mạnh đến nó. Bot Google sẽ thông qua đường liên kết để đánh giá xem chất lượng và xếp hạng trang được trỏ đến. Trong trường hợp nếu website của bạn giới thiệu tốt thì Google sẽ cho điểm chất lượng đối với website của bạn. Link Dofollow là liên kết có lợi đối với SEO nên liên kết này rất cần thiết trong suốt quá trình thực hiện SEO website lên top Google.

Xem thêm bài viết Backlink Dofollow là gì?

Phân biệt Backlink Dofollow và Nofollow

Như hai khái niệm được nêu ở trên chắc hẳn bạn đã phần nào phân biệt được Backlink Dofollow và Backlink Nofollow rồi phải không.

Chúng tôi xin tóm tắt một số điểm khác nhau giữa hai loại backlink này như sau:

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại backlink này chính là Google đặt nhiều giá trị có các backlink dofollow. Những backlink này mang lại giá trị tuyệt vời cho SEO.

Mặt khác, các backlink Nofollow thường bị thuật toán của Google bỏ qua trong nhiều trường hợp. Chính vì vậy các backlink Nofollow thì ít có giá trị cho SEO.

Vai trò của backlink nofollow

Tăng link popularity cho website

Link popularity được hiểu là liên kết chéo giữa hai hay nhiều website. Giống như việc kinh doanh vậy, bạn và đối tác thường xuyên trao đổi và biết đến nhau sẽ tạo ra nhiều cơ hội bán hàng tốt. Việc gắn backlink nofollow giúp độ phủ sóng của website của bạn cao hơn. Đặc biệt là trên các website liên quan và có chất lượng tốt.

Hạn chế rủi ro cho website

Một link tốt có thể tăng điểm cho website thì một link xấu cũng có thể hạ rất nhiều điểm của web. Vì thế, nếu chưa biết trang web đặt link có tốt hay không thì tốt nhất bạn nên chọn kiểu backlink follow. Khi đó website vẫn tiếp cận được với người dùng nhưng không ảnh hưởng gì đến chất lượng của trang.

Khi một liên kết được chèn quá nhiều thì sẽ bị Google đánh giá là spam. Nhưng đó là khi Google có thể theo dõi và đọc link. Những backlink nofollow hạn chế được điều này. Nó vẫn mang đến traffic cho website vì người dùng vẫn mở được link và truy cập web. Đồng thời còn hạn chế lỗi spam link từ Google.

Khi nào nên sử dụng thẻ rel= nofollow?

Các liên kết trả phí

Liên kết trả phí là các liên kết quảng cáo được đặt trên website của bạn. Đây là trường hợp bạn bắt buộc phải sử dụng link Nofollow nếu không sẽ bị Google phạt. Một số ví dụ link trả phí phổ biến như: Quảng cáo Google Adsense, Affiliate…

Nghi vấn về sự tin cậy của website

Trong trường hợp cần phải để External Links nhưng bạn có sự nghi vấn về mức độ tin cậy của website đó thì bạn nên dùng thẻ Nofollow. Bởi nếu đó là các website không uy tín thì có thể làm tụt thứ hạng của bạn.

Một số trường hợp khác nhiều người vẫn thường sử dụng Nofollow để “đảm bảo an toàn” cho website của mình như:

Các bình luận trên website của bạn.

Các bình luận từ các diễn đàn có dẫn link về website của bạn.

Khi cần Bot Google thu thập nhanh dữ liệu

Đây là tình huống bạn cần ưu tiên việc thu thập dữ liệu của Bot Google hơn. Ví dụ như bạn đang có 5 bài viết. Trong đó có 3 bài quan trọng bạn đang cần Bot Google nhanh thu thập dữ liệu. Để giúp Bot Google, bạn có thể dùng thẻ Nofollow cho các liên kết nội bộ ở 2 bài viết không quan trọng còn lại.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Backlink Nofollow

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Backlink Nofollow là gì? Tìm hiểu về Liên kết Nofollow trong SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259