Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

PageRank là gì? Tìm hiểu về PR trong SEO

PageRank là gì? Đó là dựa vào số lượng và chất lượng các website trỏ về trang web của bạn từ đó sử dụng công thức toán học để đánh giá xếp loại giá trị của trang, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

PageRank là gì? Tìm hiểu về PR trong SEO

PageRank là gì? Tìm hiểu về PR trong SEO

Mục Lục [Ẩn]


PageRank là gì?

PageRank là dựa vào số lượng và chất lượng các website trỏ về trang web của bạn từ đó sử dụng công thức toán học để đánh giá xếp loại giá trị của trang trong toàn bộ hệ thống world Wide Web.

Xem thêm bài viết Backlink là gì?

Google PageRank hoạt động như thế nào?

Công thức tính

PR (A) = (1 – d) + d (PR(T1)C(T1) + PR(T2)C(T2) +...+ PR(Tn)C(Tn))

T là số lượng và chất lượng internal link được đề cập trên trang.

C là số lượng outboud link có trên mỗi trang.

Pr là chỉ số PageRank cụ thể cho từng trang.

Tham số d được đặt trong ngưỡng 0 đến 1. Đa phần người ta sẽ tính dựa theo tham số d = 0,85.

PageRank sẽ tạo ra một tỉ lệ % phân bổ điểm số trên trang web và tổng PageRank của các trang sẽ là 1.

Cách hoạt động của PageRank

Trong quá trình phân tích đường dẫn của một trang web Google chú trọng đến 3 yếu tố:

Số lượng và chất lượng của các link khi trỏ về trang của bạn.

Số lượng link out ra ngoài xuất hiện trên trang.

Chỉ số PageRank của mỗi trang khi liên kết đến.

Nghĩa là nếu một trang web C có 3 liên kết từ trang A, B, D. Trang A, D mạnh hơn B và số lượng liên kết trỏ ra ngoài ít hơn. Điều này khi đưa vào thuật toán tính PageRank bạn sẽ nhận được chính xác chỉ số PageRank của trang C đang ở trạng thái thế nào.

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng PageRank

Anchor Text

Khớp với từ khóa: Để Google xác định được mối quan hệ giữa các trang web và tăng thẩm quyền cho trang web được liên kết thì Anchor text nên chứa từ khóa mục tiêu của trang web được liên kết, hoặc ít nhất là có liên quan đến từ khóa đó.

Đa dạng hóa: Nếu sử dụng cùng một anchor text cho nhiều liên kết, Google có thể giảm giá trị của các liên kết đó hoặc phạt trang web của bạn vì vậy Anchor text nên được đa dạng hóa để tránh bị Google coi là spam hoặc thao túng xếp hạng.

Tự nhiên: Nên tránh sử dụng các anchor text quá ngắn, quá dài, quá chung chung, quá cụ thể, hoặc không có ý nghĩa gì, có tính chất quảng cáo, lừa đảo, hoặc vi phạm bản quyền và nên được viết một cách tự nhiên và phù hợp với ngữ cảnh của bài viết.

Khả năng một liên kết được nhấp

Các liên kết có khả năng được nhấp thấp hơn sẽ có trọng số thấp hơn và chuyển PageRank thấp hơn cho trang web được liên kết và các liên kết có khả năng được nhấp cao hơn sẽ có trọng số cao hơn và chuyển PageRank cao hơn cho trang web được liên kết.

Internal links cũng giúp cải thiện cấu trúc, nội dung và trải nghiệm người dùng của trang web, giúp phân phối PageRank cho các trang khác trên trang web và tăng thẩm quyền cho các trang quan trọng.

NoFollow links

Nofollow links được sử dụng để ngăn chặn việc thao túng xếp hạng bằng cách mua bán liên kết, đặt liên kết trong các bình luận hoặc diễn đàn không liên quan, hoặc sử dụng các liên kết có trả phí hoặc quảng cáo, nó là các liên kết có thuộc tính rel=“nofollow”, yêu cầu các công cụ tìm kiếm bỏ qua liên kết đó và không chuyển PageRank cho trang web được liên kết.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về PageRank

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về PageRank là gì? Tìm hiểu về PR trong SEO
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tỉnh thành
0398.259.259