Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

PageRank là gì? Yếu tố ảnh hưởng PR

PageRank là gì? Đó là dựa vào số lượng và chất lượng các website trỏ về trang web của bạn từ đó sử dụng công thức toán học để đánh giá xếp loại giá trị của trang, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

PageRank là gì? Yếu tố ảnh hưởng PR

PageRank là gì? Yếu tố ảnh hưởng PR

Mục Lục [Ẩn]


PageRank là gì?

PageRank (PR) là dựa vào số lượng và chất lượng các website trỏ về trang web của bạn từ đó sử dụng công thức toán học để đánh giá xếp loại giá trị của trang trong toàn bộ hệ thống world Wide Web.

Xem thêm bài viết Backlink là gì?

PageRank ảnh hưởng tới SEO như nào

Lúc trước PageRank rất quan trọng đối với SEO nhưng sau này có nhiều lỗ hổng nên đã bị các SEOer thao túng rất nhiều. Hiện giờ PageRank không còn quan trọng như lúc trước nữa, thuật toán goolge chỉ xem nó là chỉ số nhỏ, PR chỉ đóng góp một phần nhỏ để xếp hạng website.

Google PageRank hoạt động như thế nào?

Công thức tính

PR (A) = (1 – d) + d (PR(T1)C(T1) + PR(T2)C(T2) +...+ PR(Tn)C(Tn))

T là số lượng và chất lượng internal link được đề cập trên trang.

C là số lượng outboud link có trên mỗi trang.

Pr là chỉ số PageRank cụ thể cho từng trang.

Tham số d được đặt trong ngưỡng 0 đến 1. Đa phần người ta sẽ tính dựa theo tham số d = 0,85.

PageRank sẽ tạo ra một tỉ lệ % phân bổ điểm số trên trang web và tổng PageRank của các trang sẽ là 1.

Yếu tố ảnh hưởng PR (PageRank)

Anchor Text

Khớp với từ khóa:  Anchor Text có chứa từ khóa mục tiêu khi được liên kết sẽ giúp tăng mối quan hệ giữa các trang web.

Đa dạng hóa: Nếu cùng một Anchor text mà được sử dụng nhiều lần trong một bài viết thì rất dễ bị coi là đang thao túng.

Tự nhiên: Sử dụng Anchor text một cách tự nhiên phù hợp với ngữ cảnh, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Khả năng một liên kết được nhấp

Những liên kết được nhiều người nhấp vào sẽ góp phần làm tăng điểm PageRank ngược lại những liên kết được nhấp ít hơn sẽ ít có khả năng chuyển đổi hơn.

Liên kết nội bộ hiệu quả sẽ giúp các bài viết được liên kết chặt chẽ hơn và tăng trải nghiệm người dùng, nó còn giúp phân phối PageRank cho các trang khác và hơn nữa còn tăng thẩm quyền cho các trang quan trọng.

Liên kết được gắn rel nofollow nhằm mục đích báo cho thuật toán google và các công cụ tìm kiếm khác biết rằng không được chuyển PageRank cho liên kết này.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về PageRank là gì?

  • 0 Bình luận
CEO Bùi Tấn Lực
Bùi Tấn Lực
CEO Bùi Tấn Lực người sáng lập ra Web Mới, là một lập trình viên, người viết content, chuyên tư vấn các vấn đề về website và SEO website, quý khách hãy liên hệ để trao đổi thiết kế website
  • Zalo
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về PageRank là gì? Yếu tố ảnh hưởng PR
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259