Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Cập nhật các thuật toán google

Web Mới cập nhật các thuật toán google, giúp bạn hiểu rõ hơn về các thuật toán của google để bạn có những giải pháp cập nhật website hợp lý hơn, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Cập nhật các thuật toán google

Cập nhật các thuật toán google

Mục Lục [Ẩn]


Thuật toán google là gì?

Thuật toán google là những thuật toán được google đưa ra với mục đích sắp xếp hàng triệu website có trên internet xuất hiện trên kết quả tìm kiếm phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm một cách hiệu quả nhất, giúp người dùng có được các kết quả ưng ý nhất, các thuật toán sẽ được cập nhật thường xuyên để mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Một số Thuật toán google quan trọng

1. Thuật toán Google Panda

Ra mắt: Năm 2011.

Mục đích: Ưu tiên nội dung chất lượng và loại trừ những trang kém chất lượng, nội dung mỏng, nội dung trùng lặp, nhồi nhét từ khóa.

Giải pháp: Tự viết nội dung theo ý kiến cá nhân của người viết, viết thật hay và hữu ích cho người dùng, viết một cách tự nhiên, tránh viết sơ sài thiếu tự nhiên và không nên nhồi nhét từ khóa.

2. Thuật toán Google HummingBird (chim ruồi)

Ra mắt: Năm 2013.

Mục đích: Hiểu được các từ khóa ngữ nghĩa liên quan đến từ khóa chính và hiểu được các ý định tìm kiếm của người dùng.

Giải pháp: Dùng nhiều từ khóa ngữ nghĩa trong nội dung để tăng tính tự nhiên và tất nhiên google vẫn hiểu.

3. Thuật toán Google RankBrain

Ra mắt: Năm 2015.

Mục đích: Dùng trí tuệ nhân tạo để hiểu hơn về các câu truy vấn của người dùng và từ đó đưa ra các kết quả phù hợp.

Giải pháp: Tập trung phát triển các nội dung phù hợp với người dùng, với các từ khóa mà người dùng hay tìm.

4. Thuật toán Google Penguin

Ra mắt: Năm 2012.

Mục đích: Phát hiện các trang web có các liên kết không tự nhiên hoặc có spam liên kết để thực hiện các biện pháp phạt.

Giải pháp: Không spam liên kết hoặc gắn các liên kết không phù hợp ngữ cảnh, nên xây dựng các liên kết phù hợp với ngữ cảnh trong bài viết.

5. Thuật toán Google Pigeon (Chim bồ câu)

Ra mắt: Năm 2014.

Mục đích: Giúp tìm kiếm kết quả cho các từ khóa tìm kiếm địa phương được hiệu quả hơn.

Giải pháp: Trang web phải có địa chỉ rõ ràng, hơn nữa cần phải xây dựng Maps Doanh nghiệp để người dùng ở gần bạn khi tìm bằng từ khóa tìm kiếm địa phương thì trang web của bạn sẽ hiện ra.

6. Thuật toán Google Mobile Friendly

Ra mắt: Năm 2015.

Mục đích: Đánh giá xem trang web có thân thiện với các thiết bị di động hay không.

Giải pháp: Xây dựng website có giao diện mobi và chạy tốt trên các thiết bị di động, chữ không được quá nhỏ, không có nội dung tràn màn hình, bố cục được trình bày gọn gàng,...

7. Thuật toán Google Fred

Ra mắt: Năm 2017.

Mục đích: Dùng để phát hiện các trang có đặt số lượng lớn nội dung quảng cáo.

Giải pháp: Tránh lạm dụng đặt quảng cáo quá nhiều.

8. Thuật toán Google Pirate

Ra mắt: Năm 2012.

Mục đích: Xác định nội dung bản quyền của website và loại bỏ các bài viết vi phạm bản quyền nội dung.

Giải pháp: Xây dựng nội dung bài viết theo ý tưởng của bạn, không nên sao chép bất kỳ nội dung từ trang nào.

9. Thuật toán Google Zebra (Thuật toán Ngựa vằn)

Ra mắt: Năm 2011.

Mục đích: Phát hiện các website spam liên kết trên các trang mạng xã hội, cụ thể là một bài viết mà chia sẽ quá nhiều lần và tài khoản mạng xã hội không phải là tài khoản uy tín.

Giải pháp: Không nên chia sẽ quá nhiều lần một liên kết, hơn nữa nên dùng tài khoản mạng xã hội chất lượng để chia sẽ.

10. Google Helpful Content Update

Ra mắt: Năm 2022.

Mục đích: Đánh giá chất lượng của nội dung bài viết có trên website, xem website đó có mạng lại nội dung hữu ích cho người đọc hay không.

Giải pháp: Xây dựng nội dung hữu ích cho khách hàng và nội dung đó không được trùng lặp với website khác.

Thuật toán Google ảnh hưởng đến SEO

Google cập nhật thuật toán nhỏ tầm 500 tới 600 lần mỗi năm, còn cập nhật thuật toán lớn thì ít nhưng khi cập nhật thuật toán lớn thì website sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hầu hết các thuật toán của Google đều tập trung vào việc xây dựng các chiến dịch SEO mũ trắng và phát hiện để loại trừ các chiến dịch SEO mũ đen. Cho nên những website nào SEO mũ đen thì trước sau gì cũng bị Google phát hiện và phạt, còn các website SEO mũ trắng thì ngày một phát triển. Dựa vào các thuật toán trên mà bạn biết được việc gì cần làm và việc gì cần tránh để website phù hợp theo hướng có lợi với các thuật toán hơn.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết Cập nhật các thuật toán google.

  • 0 Bình luận
Content Ngọc thanh
Ngọc Thanh
Ngọc Thanh là người viết content có kinh nghiệm nhiều năm tại Web Mới, chuyên viết content bên lĩnh vực website và nhiều lĩnh vực khác
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Cập nhật các thuật toán google
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259