Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới
Tìm kiếm
Công ty thiết kế website chuẩn SEO Web Mới

Duplicate Content là gì? Trường hợp gây lỗi Trùng Lặp Nội Dung

Duplicate Content là gì? Đó là nội dung trên một bài viết của bạn giống với nội dung của một bài viết có đường dẫn khác có thể là trên cùng website hoặc webiste khác, chi tiết như nào hãy cùng chúng tôi phân tích:

Duplicate Content là gì? Trường hợp gây lỗi Trùng Lặp Nội Dung

Duplicate Content là gì? Trường hợp gây lỗi Trùng Lặp Nội Dung

Mục Lục [Ẩn]


Duplicate Content là gì?

Duplicate Content (Nội dung trùng lặp) là nội dung trên một bài viết của bạn giống với nội dung của một bài viết có đường dẫn khác có thể là trên cùng website hoặc webiste khác, lỗi này là do bạn đi copy bài viết khác hoặc do lỗi kỹ thuật làm tạo ra nhiều link khác nhau nhưng có nội dung giống nhau.

Xem thêm bài viết SEO là gì?

Trường hợp gây lỗi Trùng Lặp Nội Dung (Duplicate Content)

Những trường hợp dưới đây mình có ghi rõ ra rồi, nhìn vào đó và tối ưu lại cho website tránh được các lỗi Duplicate Content trên các công cụ tìm kiếm đưa ra:

Sao chép nội dung

Có rất nhiều trường hợp sao chép cố tình hay vô tình đều tạo ra lỗi Duplicate Content, trường hợp cố tình thì có website khác lấy bài viết của mình về up lên trang của họ mà ít có chỉnh sửa lại hoặc ngược lại bạn đi lấy bài viết của trang khác, trường hợp vô tình thì nhiều như sản phẩm có cùng thông tin nhưng không có bài viết bổ ích thì khi làm thêm website khác bạn cũng copy y chang như vậy thì nội dung sẽ giống nhau, khi làm Landing page bạn lấy nội dung từ trang chính qua mà không chỉnh sửa câu từ, hoặc trên website có 2 bài viết cùng chủ đề mà không để ý.

Các URL chưa cấu hình đúng

Trước khi chạy website của bạn thì hãy thống nhất về một cấu trúc url nhất định để không xảy ra lỗi trùng lặp, thống nhất http về https, thống nhất có www hay không có www, tên link nên thống nhất về tên không dấu chữ thường hết tránh lộn xộn chữ thường chữ hoa tùm lum, nếu có website sài phiên bản Mobile mà đường dẫn khác trên máy tính thì cũng nên bỏ đi vì nó tạo ra 2 link cho một bài viết, chuyển qua sài Reponsive là tốt nhất. Những trường hợp này nên thống nhất ngay chứ không Google sẽ hiểu là website bạn có nhiều đường dẫn có bài viết giống nhau chứ không phải là một đường dẫn.

Thêm trường hợp trên website xuất hiện 2 trường hợp URL có gạch chéo (/) hoặc không có gạch chéo phía sau, https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi/ hay https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi

Nếu bạn vào link https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi mà nó chuyển hướng về https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi/ thì vẫn sẽ hiểu một link, còn vào https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi nó không chuyển hướng về https://webmoi.vn/duplicate-content-la-gi/ thì tính hai link và sẽ trùng lặp.

URL từ tính năng lọc tìm kiếm

Khi tìm kiếm thông thường nhiều website sẽ gắn tham số cần tìm phía sau url của danh mục sản phẩm cần tìm, các tham số nhiều lúc đổi lộn vị trí nhưng nội dung xuất hiện lại giống nhau, lúc này sẽ tạo ra vô số link có nội dung trùng lặp.

Trùng lặp thẻ Thẻ Title, Description

Thẻ Title, Description ở 2 URL khác nhau mà giống nội dung thẻ Title, Description thì cũng bị Google báo trùng lặp, tốt nhất bạn tối ưu phần này cho chuẩn.

Ảnh hưởng đến SEO khi gặp lỗi Duplicate Content 

Trải nghiệm người dùng kém

Khách hàng sẽ thoát ngay khi đọc những nội dung trùng lặp với trang khác gây ra trải nghiệm trên website không tốt, điểm SEO cũng giảm theo từ đó.

Ảnh hưởng quá trình index của Google

Xuất hiện nhiều link như vậy làm Google không biết link nào là chính link nào là phụ, mà có phụ cũng không được vì trùng lặp, trong quá trình nhận diện link mới để index bài viết mà gặp như vậy rất khó để index bài viết đúng, làm mất thời gian công sức của công cụ tìm kiếm.

Cùng một nội dung bài viết mà có tới hai URL như vậy thì quá hời về số lượng nhưng về chất lượng bị loảng đi từ đó làm giảm độ hiệu quả của backlink về website bạn.

Công cụ kiểm tra Website có bị Duplicate Content

Google Search Console

Google Search Console sẽ thông báo nội dung bị trùng lặp đối với các URL nằm trên website của bạn. Công cụ này giúp bạn làm việc trực tiếp với Google, sau khi chỉnh sửa xong bạn báo lại với Google là được.

Copyscape

Cho biết phần trăm về độ trùng lặp nhanh chóng.

Duplicate checker

Bạn đưa đoạn văn bản hay URL vào sẽ cho bạn biết nội dung có unique hay không.

Smallseotools

Nó giới 1000 từ mỗi lần kiểm tra nhưng cho bạn biết được độ unique của đoạn văn bản là bao nhiều phần trăm.

Plagspotter

Giúp cho các ông xem được là thằng nào đã copy bài của mình.

Siteliner

Cho kiểm tra toàn bộ website xem liên kết nào bị hỏng.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết về Duplicate Content là gì?

  • 0 Bình luận
Content Ngọc thanh
Ngọc Thanh
Ngọc Thanh là người viết content có kinh nghiệm nhiều năm tại Web Mới, chuyên viết content bên lĩnh vực website và nhiều lĩnh vực khác
Chia sẻ nội dung đánh giá của bạn về Duplicate Content là gì? Trường hợp gây lỗi Trùng Lặp Nội Dung
Email, Điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Đánh giá của bạn
Tên *
Email
Số điện thoại *
Bình luận, Hỏi đáp
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
0398.259.259